SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ ba, 27/09/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

SeABank tăng vốn điều lệ lên gần 19.809 tỷ đồng

09:46, 11/08/2022
(SHTT) - Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 19.809 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2022.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1309/QĐ-NHNN ngày 28/07/2022 về việc chấp thuận thay đổi vốn điều lệ trên Giấy phép hoạt động của SeABank từ 16.598 tỷ đồng lên gần 19.809 tỷ đồng sau đợt phát hành 211.400.000 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 12,7%) để trả cổ tức và phát hành thêm 109.700.000 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 6,6%) để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Thông qua 2 đợt phát hành này, vốn điều lệ của SeABank tăng thêm 3.211 tỷ đồng và đạt gần 19.809 tỷ đồng.

45u

 

Việc tăng vốn điều lệ nằm trong kế hoạch đã được Đại hội đồng Cổ đông SeABank thông qua và là dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển, giúp Ngân hàng có đủ tiềm lực, nguồn vốn để nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động, tiếp tục triển khai chiến lược hội tụ số, số hóa toàn diện các quy trình vận hành trong hoạt động tín dụng, thanh toán, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Trong quý III/2022, SeABank sẽ tiếp tục lộ trình tăng vốn điều lệ thông qua việc phát hành 59.400.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho Người lao động (ESOP). Cụ thể, gần 2.500 cán bộ quản lý, cán bộ nhân viên (CBNV) SeABank được lựa chọn tham gia chương trình ESOP sẽ được quyền mua cổ phiếu với mức giá ưu dãi 15.000 đồng/cổ phiếu.

Các chương trình ESOP của SeABank luôn nhận được sự hưởng ứng và đăng ký tham gia tích cực của toàn thể CBNV, đặc biệt là các thành viên Ban Tổng giám đốc và là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa, mang lại lợi ích to lớn của Ngân hàng dành cho CBNV.

Hiện tại, các thành viên Ban Tổng giám đốc ngân hàng đều đang sở hữu số lượng lớn cổ phiếu SSB, luôn tiên phong trong việc tham gia các chương trình ESOP đã, đang và sẽ được thực hiện định kỳ của Ngân hàng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, SeABank đã đạt được kết quả xuất sắc, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2021 với tổng tài sản của SeABank đạt 229.723 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 2.806 tỷ đồng; Tổng thu thuần TOI đạt 5.029 tỷ đồng, tăng 157% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, thu thuần ngoài lãi (NOII) cũng ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng đạt 1.736 tỷ đồng, tăng 226% so với cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 30,3% so với mức 38,3% cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm từ 1,65% tại thời điểm 31/12/2021 xuống còn 1,6% tại thời điểm 30/6/2022. Trong 6 tháng cuối năm 2022, ngân hàng sẽ tiếp tục thực hiện các mục tiêu đã đề ra tại Đại hội đồng Cổ đông, trong đó có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 22.690 tỷ đồng.

PV

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Cùng với sự phát triển của công nghệ sản xuất đã mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn khác nhau về chất liệu làm đồ nội thất. Tuy nhiên, nội thất gỗ tự nhiên vẫn đang có chỗ đứng vững chắc hiện nay bởi những ưu điểm nổi bật.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Vượt qua hàng loạt các tiêu chí đánh giá khắt khe, SunUni Academy vinh dự được góp mặt trong Top 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2022”. Đây là cột mốc quan trọng giúp SunUni Academy khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Tổng hợp DONA Việt Nam với sự nỗ lực không ngừng đang dần trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất bánh hàng đầu tại Việt Nam.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Đó là lời “chốt hạ” chắc nịch của Tony Phạm và Linda Trương - cặp vợ chồng có vai vế nhất nhì giới thương nhân Việt kiều Nga giàu có, sau nhiều tháng ròng rã tìm kiếm “bến đỗ” cho quyết định hồi hương định cư.
Thương hiệu 20 giờ trước
Báo cáo xu hướng mua bán bất động sản năm 2022 và chỉ số tâm lý người tiêu dùng cho thấy, nhu cầu về không gian sống xanh, vườn tược tăng lên 61%.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
SO HUU TRI TUE
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE