SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

SCTV9 – TVB và hành trình chinh phục khán giả Việt

17:44, 24/11/2016
(SHTT) - SCTV9 là một trong những kênh truyền hình được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Ngoài khán giả hâm mộ phim TVB, kênh còn chinh phục được cả những người xem “ngoại đạo”, trở thành người bạn thân thiết của mọi nhà.

 SCTV9 – Ngôi sao sáng trong lòng khán giả Việt

Có thể nói, đài truyền hình TVB chính là cái nôi của những bộ phim làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ khắp Châu Á. Từ thập niên 90, phim TVB đã là món ăn tinh thần quen thuộc của rất nhiều khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, việc xem phim thời điểm đó là chẳng hề dễ dàng, khi không có kênh truyền hình chuyên biệt nào dành riêng cho dòng phim này. Khán giả mê phim lúc bấy giờ chỉ có thể thuê băng đĩa bên ngoài để xem. Thậm chí nhiều người vẫn còn nhớ như in tháng ngày xếp hàng chờ thuê băng của mình, hồi hộp ngóng chờ từng tập phim mới hay tiếc nuối khi băng đã bị thuê hết. Mãi cho đến năm 2009, khi kênh truyền hình SCTV9 xuất hiện.

Là kênh truyền hình đầu tiên và duy nhất phát sóng chuyên biệt phim TVB tại Việt Nam, SCTV9 nhanh chóng “ghi điểm” mạnh mẽ và tạo nên cơn sốt không nhỏ trong lòng các bạn yêu phim TVB. Từ đây, việc xem phim TVB với khán giả Việt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi chỉ cần bật TV, là có thể thưởng thức ngay được hàng loạt tác phẩm kinh điển của xứ Cảng Thơm.

Suốt nhiều năm qua, bằng những bộ phim chất lượng và phong thái làm việc hết lòng vì khách hàng, SCTV9 đã vươn lên trở thành một trong những kênh truyền hình được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Ngoài khán giả hâm mộ phim TVB, kênh còn chinh phục được cả những người xem “ngoại đạo”, trở thành người bạn thân thiết của mọi nhà. Rất nhiều khán giả có thói quen về nhà là bật ngay SCTV9 để xem. Đối với nhiều gia đình, SCTV9 là kênh yêu thích của họ.

SCTV9 – TVB: Đối tác ăn ý và bền vững

Qua nhiều năm hợp tác thành công, SCTV và đối tác TVB quyết định tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, nỗ lực đem đến cho khán giả nhiều chương trình hay và hấp dẫn hơn nữa.

Năm 2013, SCTV9 và TVB tổ chức chương trình “Kết nối tầm nhìn”, cùng sản xuất các bộ phim Việt với công nghệ Hồng Kông (Trung Quốc) tiên tiến của TVB. Hai diễn viên nổi tiếng của đài là Dương Di và Ngô Trác Hy chính là khách mời của chương trình. Đồng thời, người hâm mộ Việt Nam cũng đã có cơ hội giao lưu, gặp mặt thân mật cùng với hai diễn viên xứ Cảng Thơm này.

m6

Ông Trần Văn Úy – Tổng giám đốc đài truyền hình cáp SCTV (bên phải) trong đêm gala chương trình “Kết nối tầm nhìn” 

Năm 2014, chương trình tương tác “Xem phim say mê nhận quà TVB” chính thức ra mắt, trở thành cầu nối đưa khán giả yêu phim TVB đến gần hơn với ước mơ bấy lâu, khi có cơ hội đặt chân đến Hồng Kông tham dự sinh nhật TVB. Chương trình nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ phim TVB và đến tận hiện tại, cơn sốt này vẫn không hề hạ nhiệt.

Năm 2015 đánh dấu bước ngoặt quan trọng, đưa mối quan hệ hợp tác của hai bên lên tầm cao mới qua việc phát sóng đồng bộ hai nơi. Lần đầu tiên khán giả Việt có thể xem được phim TVB mới nhất cùng lúc với khán giả Hồng Kông. Trải nghiệm tuyệt vời này giúp người xem được dịp thưởng thức ngay những bộ phim “mới ra lò” mà không cần phải chờ nhiều tháng sau khi bản gốc phát hành như trước kia. Khung phim song song (19h và 20h) nhanh chóng trở thành khung giờ “hot” nhất của SCTV9 khi luôn dẫn đầu về tỉ suất người xem.

m4

Ông Trần Văn Úy – Tổng giám đốc đài truyền hình cáp SCTV (thứ tư từ trái sang) bắt tay cùng với đại diện TVB trong buổi lễ công bố dự án phát sóng đồng bộ giữa SCTV và TVB. 

Những chuyến viếng thăm đặc biệt trong năm 2016

Tháng 11 năm nay, các lãnh đạo cấp cao của SCTV đã có chuyến viếng thăm đặc biệt đến trụ sở đài truyền hình TVB tại Hồng Kông (Trung Quốc). Ngoài văn phòng làm việc, phòng kĩ thuật, trụ sở hiện có tổng cộng 22 studio ghi hình nội cảnh, bao gồm 10 studio chuyên quay gameshow, 5 studio ghi hình phim, 7 studio ghi hình chương trình tin tức. Trong đó có một studio rộng đến 1200 m2 với 630 chỗ ngồi cùng những trang thiết bị tối tân nhất, được mệnh danh là studio lớn nhất Châu Á.

M 1

Phái đoàn SCTV chụp hình lưu niệm tại một trong những studio của TVB.

m3

Bức tranh gạo chủ đề Chợ Bến Thành là món quà tặng đặc biệt năm nay của SCTV dành cho đối tác TVB. 

PV

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 15 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.