SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

SCIC muốn đầu tư 'nhiều nghìn tỷ đồng' vào Vietnam Airlines

13:45, 11/06/2020
Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), doanh nghiệp đang theo đuổi kế hoạch đầu tư vào Vietnam Airlines với nhiều nghìn tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết, SCIC đang theo đuổi kế hoạch đầu tư vào Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại buổi thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 cho báo chí diễn ra vào ngày 11/6.

Nói thêm về kế hoạch này, ông Chi thông tin, SCIC đang phối hợp với Vietnam Airlines, cũng như đã báo cáo lên Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp về kế hoạch đầu tư vào Vietnam Airlines. Kế hoạch này sẽ phải trình các đầu mối chức năng, cũng như tùy thuộc vào phương án tăng vốn, tái cơ cấu của Vietnam Airlines để vượt qua khó khăn hiện nay, sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chi, với những khó khăn của Vietnam Airlines hiện nay, hãng hàng không này sẽ khó nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường như trước dịch nếu đơn độc, mà cần đến các giải pháp đồng bộ, đó là tăng vốn, đi vay, tái cấu trúc tài sản, đàm phán cơ cấu lại các khoản vay…, và việc SCIC đầu tư vào Vietnam Airlines cũng được coi như một hướng giải pháp để nhanh chóng đưa hãng hàng không này vượt qua khó khăn hậu Covid-19.

Chủ tịch SCIC cũng chia sẻ, hiện tại SCIC không theo đuổi những khoản đầu tư mới vài trăm tỷ, mà mong muốn, theo đuổi kế hoạch đầu tư vào Vietnam Airlines với nhiều nghìn tỷ đồng. Quy mô cụ thể còn tùy thuộc vào phương án và mức độ tăng vốn của Vietnam Airlines, cũng như qua phối hợp, xem xét của các đầu mối chức năng…

“Đây sẽ là thương vụ rất lớn và nếu được chấp thuận sẽ là cơ hội cho SCIC trong hoạt động đầu tư kinh doanh vốn nhà nước…”, ông Chi nhấn mạnh và bày tỏ mong muốn thương vụ đầu tư này sẽ được triển khai ngay trong quý III này – thông tin trên Pháp luật Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Chi (người đúng), Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết, SCIC đang theo đuổi kế hoạch đầu tư vào Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) - Ảnh: PLVN

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC Nguyễn Đức Chi cũng cho biết trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, SCIC đã thực hiện nghiêm các quy định giãn cách của Chính phủ. Dự kiến, 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu chính của SCIC vẫn đảm bảo so với kế hoạch cả năm, như tổng doanh thu đạt 52%, lợi nhuận trước thuế đạt 53%…

Đại diện SCIC khẳng định, dù dịch Covid-19 có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của SCIC nhưng năm nay SCIC không hạ các chỉ tiêu kinh doanh, thậm chí vẫn đặt mục tiêu vượt các chỉ tiêu chính đã đề ra.

Còn thông tin trên Viettimes, ông Nguyễn Chí Thành - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC)cũng có chia sẻ về kết quả kinh doanh sơ bộ của SCIC trong 6 tháng đầu năm.

Cụ thể, ước tính đến ngày 30/6, tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế của SCIC lần lượt đạt 52% và 53% kế hoạch. Trong đó, nguồn thu từ cổ tức đạt 52% kế hoạch, doanh thu từ bán vốn Nhà nước đạt 700 tỷ đồng (đạt 50% kế hoạch năm). Được biết, trong cả năm 2019, SCIC chỉ thu về 314 tỷ đồng từ bán vốn Nhà nước.

Vị đại diện của SCIC cũng cho biết, sắp tới tổng công ty này sẽ thực hiện bán vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật VIệt Nam (Vocarimex - Mã CK: VOC) và Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex - Mã CK: SEA).

Ban lãnh đạo SCIC mong muốn sẽ thoái vốn Vocarimex và Seaprodex ngay trong Quý 3/2020. Nếu thoái vốn thành công tại 2 doanh nghiệp này, nhiều khả năng SCIC sẽ hoàn thành kế hoạch cả năm.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.