SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sau Việt Nam, Singapore và Thái Lan là những nước tiếp theo ban hành lệnh cấm đưa Macbook Pro 15 inch lên máy bay

15:43, 26/08/2019
(SHTT) - Sau Việt Nam, tới ngày 25/8, hãng hàng không Singapore đã chính thức đưa ra lệnh cấm đưa các mẫu Macbook Pro 15 inch được sản xuất từ giữa năm 2015 lên các chuyến bay vì nguy cơ cao gây cháy nổ của các thiết bị này.

Trong thông báo chính thức được đưa ra bởi Singapore Airlines (SIA), hãng này cho biết hành khách không được mang các mẫu Macbook Pro 15 inch trong đó chủ yếu là mẫu Retina 15 inch, sản xuất giữa năm 2015 trên các chuyến bay của hãng cho đến khi pin của loại laptop này đáp ứng được mức độ an toàn hoặc được nhà sản xuất Apple thay thế. 

SIA cũng khuyến cáo hành khách có thể vào trang web của Apple để kiểm tra thông tin máy laptop Macbook Pro của mình có thuộc diện thu hồi hoặc cần phải thay pin hay không.

Những mẫu laptop Mackbook Pro 15 inch này chủ yếu được tiêu thụ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017, và có thể được xác định thông qua số seri sản phẩm.

apple-macbook-pro-15-inch-rentina

 

Hãng hàng không Thai Airways cùng ngày cũng đưa ra lệnh cấm mang lên máy bay của hãng này những mẫu laptop Macbook Pro 15 inch nói trên vì nguyên nhân tương tự.

Trước đó, vào ngày 22/8, Cục Hàng Không Việt Nam vừa chính thức ban hành lệnh cấm hành khách mang máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 lên tất cả các chuyến bay.

Lệnh cấm được Cục Hàng không Việt Nam căn cứ văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ và Quyết định cấm vận chuyển của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đối với loại máy tính này.

Cục quản lý hàng không Mỹ (FAA) vào đầu tháng 8 vừa qua cũng đã ra thông báo cấm mang lên máy bay các thiết bị Macbook Pro nằm trong danh sách thu hồi của Apple.

macbook

 

Cùng với FAA, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu cũng đã đưa ra một cảnh báo với các hãng hàng không tại châu Âu phải đảm bảo các mẫu Macbook Pro 2015 thuộc diện thu hồi của Apple phải được tắt nguồn và không được phép sử dụng trên các chuyến bay.

Tháng 6 vừa qua, Apple tuyên bố thu hồi một số mẫu laptop Macbook Pro 15 inch do các viên pin có thể bị nóng và gây ra nguy cơ mất an toàn. Apple cho hay hãng sẽ thay thế miễn phí các viên pin này.

Chia sẻ về lý do thu hồi, Apple cho biết hãng này đã phát hiện hiện tượng quá nhiệt bất thường của một vài chiếc MacBook Pro 15-inch khi pin của thiết bị quá nóng và có nguy cơ gây cháy đối với một số sản phẩm MacBook Pro 15-inch được sản xuất trong khoảng thời gian nói trên.

Việc thu hồi sửa chữa, thay pin miễn phí cho các thiết bị liên quan sẽ được thực hiện dựa trên số seri của các laptop Macbook Pro 15-inch. Để biết thiết bị sở hữu có nằm trong diện sản phẩm bị triều hồi hay không, khách hàng tại Việt Nam có thế truy cập tìm hiểu chi tiết tại địa chỉ website: https://support.apple.com.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Apple Inc. khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng kiểm tra sản phẩm máy tính xách tay MacBook Pro 15-inch của mình và đem tới trung tâm bảo hành sớm nhất nếu thiết bị sở hữu có liên quan tới đợt triệu hồi này.

An An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Liên kết hữu ích