SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sau Uber, Toyota tiếp tục đầu tư vào Grab

06:30, 01/09/2017
(SHTT) - Toyota cho hay hãng sẽ cài các thiết bị giám sát hành trình trên các xe vận hành bởi Grab, một trong những động thái cho thấy Toyota đang mở rộng sang những lĩnh vực dịch vụ mới.
grab

Sau Uber, Toyota tiếp tục đầu tư vào Grab 

Theo những công bố vào ngày 30/8, Toyota Tsusho Corp, công ty Toyota hiện là cổ đông lớn nhất đã đầu tư một khoản không tiết lộ cho Grab. Hoạt động đầu tư này nằm trong đợt gọi vốn cho Grab do Didi Chuxing và tập đoàn SoftBank của Nhật Bản tổ chức.

Thỏa thuận đầu tư này là 1 phần nằm trong vòng gọi vốn trị giá 2,5 tỷ USD gần đây nhất của Grab mà trước đấy 2 công ty Didi Chuxing và SoftBank Group Corp trở thành nhà đầu tư chính của công ty trong đợt gọi vốn này. Tuy nhiên, Toyota Tsusho Corp từ chối tiết lộ cụ thể số tiền mà công ty đầu tư cho Grab.

Với 1,2 triệu tài xế xe hơi và xe máy ở 7 quốc gia, Grab giành được 95% thị phần gọi taxi bên thứ ba và 72% thị phần gọi xe tư nhân tại thị trường Đông Nam Á. Do đó, các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự phát triển của startup này tại thị trường Đông Nam Á - nơi có dân số trẻ và tỷ lệ sử dụng công nghệ cao.

Toyota cho hay hãng sẽ cài các thiết bị giám sát hành trình trên các xe vận hành bởi Grab, một trong những động thái cho thấy Toyota đang mở rộng sang những lĩnh vực dịch vụ mới.

Hãng xe của Nhật Bản sẽ cài đặt các thiết bị này lên 100 xe mà Grab đang cho các tài xế thuê lại để vận hành tại Singapore, cho phép Toyota phân tích thói quen lái xe cũng như giúp hãng truy cập sâu tốt hơn tới các dịch vụ lái xe đã kết nối.

Trước Grab, Toyota đã hợp tác và đầu tư vào hãng gọi xe Uber. Hai bên đã có kế hoạch hợp tác về nghiên cứu và phát triển (R&D) cùng điều khoản thuê xe ưu đãi.

Năm 2010 dịch vụ taxi giá rẻ mang tên Uber ra đời tại San Francisco tạo ra một trào lưu mới trong ngành vận tải thời kỳ công nghệ số, và đến tháng 5/2016 thì ra đời dịch vụ UberMOTO. 

PV

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.