SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sau thành công của Galaxy Fold, Samsung tiếp tục tiết lộ thêm nhiều sáng chế điện thoại độc lạ

07:43, 30/10/2019
(SHTT) - Samsung dường như đang muốn xây dựng cho mình thương hiệu 'nhà sản xuất chuyên cho ra đời các sản phẩm có 1-0-2' sau khi tiết lộ hàng loạt thiết kế điện thoại độc lạ trong thời gian vừa qua.

Thiết kế mới bị rò rỉ của chiếc Samsung Galaxy S11 trong thời gian vừa qua cho thấy đây là 1 sản phẩm với màn hình kích thước lớn, tràn viền, và gần như đạt được độ tinh tế đến hoàn mỹ khi hoàn toàn không có chi tiết thừa trên bề mặt. Tuy nhiên, đây có thể chưa phải là ý tưởng độc đáo nhất mà Samsung còn đang ấp ủ. 

samsung galaxy fold sold

 

Theo Forbes một vài bằng sáng chế mới của Samsung được tiết lộ gần đây cho thấy hãng có thể đang lên kế hoạch để tạo ra những siêu phẩm “có 1-0-2”sau sự thành công rực rỡ của dòng sản phẩm Galaxy Fold mới được lên kệ thời gian qua.

sang che samsung 1

Một thiết kế của điện thoại màn hình có thể gập ngược ra bên ngoài của Samsung. 

Một trong số đó là concept thiết bị có màn hình gập ngược ra bên ngoài giống như dòng Huawei Mate X, khác với kiểu gập truyền thống của Galaxy Fold, giúp sản phẩm có được sự linh hoạt cần thiết. Có vẻ như đây cũng chính là điều mà Galaxy Fold nên hướng tới, bên cạnh việc chỉ gập lại một góc 90 độ so với mặt phẳng.

sang che Samsung 2

Một thiết kế cho phép người dùng tự do tháo lắp các linh kiện trên thiết bị của Samsung. 

Thậm chí trên một số mẫu thiết kế, người dùng sẽ được phép tháo rời các chi tiết ra khỏi thân máy và thay thế bằng các linh kiện gắn ngoài như bộ nhớ lưu trữ, RAM, pin, hay thậm chí các nút vật lý như nút nguồn, tăng giảm âm lượng,... Đây là điều mà chúng ta chưa từng thấy xuất hiện trên các dòng sản phẩm của Samsung.

Trước đó, một số bằng sáng chế của Samsung như smartphone tràn viền toàn bộ màn hình trước, đưa camera selfie và cảm biến vân tay xuống dưới màn hình,... đã được hé lộ và có thể sẽ được áp dụng ngay trên các dòng sản phẩm được ra mắt trong năm 2020.

Bình An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.