SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Sau Thái Lan, ô tô Mỹ, Nhật…ồ ạt về nước, thị trường xe hơi tháng 3 đón cơn bùng nổ

11:00, 13/03/2018
(SHTT) - Sau hai tháng ảm đạm do quy định của Nghị định 116, sang tháng 3 thị trường ô tô thực sự bùng nổ khi loạt ông lớn xe hơi Mỹ, Nhật, Anh, Thái Lan...ồ ạt về nước.

Thị trường ô tô sau 2 tháng đầu năm 2018 ảm đạm do vướng mắc Nghị định 116 đã chính thức sôi động trở lại ngay sau khi lô hàng 2.000 xe Honda gồm các mẫu Jazz, Accord, CR-V và Civic nhập khẩu từ Thái Lan đáp ứng yêu cầu về chất lượng kiểu loại của Nghị định 116 cập cảng về nước chiều 1/3. Đây là lô hàng ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% đầu tiên về nước.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tuần đầu tiên của tháng 3, tổng cộng có 2.020 ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, trị giá kim ngạch đạt 44,42 triệu USD.

xe hoi

 Lô hàng hơn 2.000 xe Honda nhập khẩu từ Thái Lan hưởng thuế 0% ồ ạt về nước.

Trong đó, ô tô dưới 9 chỗ chiếm 98,1% với 1.981 xe, tổng trị giá kim ngạch 42 triệu USD. Số lượng còn lại là xe tải và ô tô loại khác (xe chuyên dụng, xe kéo, xe cẩu), không có xe ô tô nguyên chiếc trên 9 chỗ ngồi.

Như vậy, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu trong tuần đầu tháng 3 cao gần gấp 64 lần so với 2 tháng đầu năm cộng lại.

Đáng chú ý, lô xe nhập khẩu từ Thái Lan về nước của Honda, có C/O form D nên được hưởng mức thuế suất thuế ưu đãi 0%; thuế tiêu thụ đặc biệt từ 35% - 40% tùy theo từng phân khối, thuế GTGT 10%.

xe hoi 1

Sau Thái Lan, ô tô Mỹ, Nhật…ồ ạt về nước, thị trường xe hơi tháng 3 đón cơn bùng nổ.

Ngoài Thái Lan, các ông lớn xe hơi Mỹ, Nhật, Anh…cũng ồ ạt về nước trong đợt này. Cụ thể, lô hàng trên 80 ô tô hiệu Volvo nhập khẩu vừa cập cảng Hiệp Phước, TP HCM và còn hai lô ô tô khoảng 60 chiếc của Audi và Volkswagen được nhập khẩu về tháng 1/2018 hiện chưa làm thủ tục nhập khẩu.

Khuê Minh

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Liên kết hữu ích