SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Sau tất cả, từ người mẹ cay nghiệt, bà Bích đã thương Nam còn hơn con đẻ

14:14, 07/10/2021
(SHTT) - "Là con người mà, ai chẳng có lúc này lúc kia. Giờ tôi thương nó còn chẳng hết...", bà Bích than thở khi biết Nam đang gặp nhiều chuyện rắc rối.

Khán giả theo dõi "Hương vị tình thân" hẳn sẽ chứng kiến những màn "chuyển vế đổi dấu" ngoạn mục của loạt nhân vật trong phim. Đầu tiên là Chiến "chó" (Anh Tuấn) đảo chiều từ tay giang hồ khét tiếng, tiền tiêu như nước, vô tình vô nghĩa thành một gã nghèo kiết xác nhưng lại vô cùng hiếu thảo và trọng tình nghĩa. Bên cạnh đó, nhân vật Dũng "ma-thiu" (Sỹ Hưng) cũng đang "bớt mùi" để trở thành một nam nhân nghĩa hiệp, vì yêu mà đấu tranh. Hay bà Xuân (Quách Thu Phương) cũng thoát khỏi mác "mẹ chồng khó ưa" để thành "người mẹ chồng quốc dân", yêu thương và thấu hiểu cho con cái. Tập 50 của phần 2 cũng dành nhiều thời lượng để làm rõ hơn tấm lòng của bà Bích (Tú Oanh) dành cho con gái nuôi của mình (Phương Oanh) sau nhiều biến cố đã xảy ra.

Bà Bích từ bị ghét thành được yêu trong phim

Trong phần 1, bà Bích được xây dựng là nhân vật hám tiền và không coi đứa con nuôi mà chồng mang về ra gì. Bà Bích luôn có sự so sánh và thiên vị cho Diệp (Ánh Tuyết) hơn, thậm chí nhiều lần gây họa rồi bắt Nam phải gánh vác. Thậm chí, ở những tập gần cuối, khán giả còn rất bất bình khi bà Bích "bán đứng con gái nuôi" để lấy vài trăm triệu. Chính vì điều này khiến Nam mất hết lòng tự trọng và phải rời bỏ Long trong tức tưởi. Tuy nhiên, sang đến phần 2, bà Bích đã hoàn toàn thay đổi, yêu thương và thực sự lo lắng cho cô con nuôi nhiều hơn trước. Không ít lần vì Nam, bà Bích đã phải nín nhịn như cơm sống trước đối thủ là bà Sa (NSƯT Thu Hạnh), hay bất chấp để đòi lại công bằng cho con nuôi trước mẹ chồng khó tính là bà Xuân và sự phách lối vô cớ của thông gia. Nhiều người vẫn cho rằng bà Bích làm vậy chỉ vì không muốn mất "mỏ vàng" mà Nam sẽ mang lại khi làm dâu nhà hào môn. Cho đến tập hôm nay, mọi người mới biết, tình cảm của người mẹ nuôi dành cho con gái nuôi là thật lòng và vô cùng cao quý.

Khi biết chuyện ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) là bố đẻ của Nam, bà Bích không chỉ lo lắng mà còn hiến kế cho con gái nuôi tránh được rắc rối. Khi Nam nói gia đình chồng đã biết hết mọi chuyện, bà Bích buột miệng than thở và bày tỏ nỗi lòng của người mẹ khi biết con gái đang gặp quá nhiều rắc rối.

Thái độ của bà Bích hờn mát khi thấy Nam quấn quýt bên bố đẻ, bất chấp nguy hiểm vẫn muốn ở cạnh để chăm sóc cho thấy bà có chút chạnh lòng. Khi Nam ra về, bà Bích  than thở rằng: "Sao chị mày nó khổ thế, gặp được bố đẻ thì mất tất cả". Rồi, người phụ nữ từng bỏ rơi Nam giờ lại lo lắng rằng "nhận được bố đẻ rồi, nó có quên bà mẹ nuôi này không?". Khán giả không khỏi ngậm ngùi trước những chia sẻ của bà Bích trước di ảnh của chồng. Qua đó, người mẹ nuôi này bày tỏ sự hối hận vì đã đối xử không tốt với Nam trước đây nhưng khẳng định rằng mình đã thay đổi và dành cho con tình cảm thật lòng nhất. Ngay cả với Diệp (Bích Ngọc), bà Bích cũng đã không còn sự thiên vị trước đây mà còn dạy con rằng: "Mày phải nghĩ cho chị mày nữa chứ!".

Bà Bích rất lo lắng cho Nam khi biết mọi chuyện

Khi phát hiện ra Nam phải rời nhà chồng, bà Bích cũng bất ngờ và hốt hoảng: "Sao con lại phải dọn đi?". Khoảnh khắc xúc động nhất không phải là giây phút tự vấn của bà Bích mà là khi ông Sinh thú thật với gia đình thông gia về thân phận của mình và mong hãy thương lấy Nam. Lúc này, bà Bích như trùng xuống, đôi mắt long lanh và sợ sệt nhìn về phía thông gia. Bà lo lắng bà Xuân sẽ làm khó dễ con gái mình lần nữa. Nhưng khi nghe được những lời từ tốn của vợ chồng ông Khang, bà Bích thở phào và mỉm cười. Chỉ vài giây ngắn ngủi nhưng có thể nhận thấy được tình cảm mà người phụ nữ này dành cho con gái nuôi là thật lòng và cao cả.

Như vậy, sau bao nhiêu biến cố, bà Bích cũng đã cảm động trước tấm lòng của con gái nuôi. Từ một người ghét Nam "như hắt nước đổ đi", giờ bà Bích đã dành trái tim của người mẹ để yêu thương và lo lắng cho Nam còn hơn con đẻ. Nam dẫu trải qua nhiều cay đắng nhưng lại rất hạnh phúc khi được nhiều người quan tâm thật lòng: chồng yêu, bố mẹ chồng tâm lý, bố đẻ hiền lành và mẹ nuôi quan tâm, lo lắng. 

Dẫu vậy, "kiếp nạn" của Nam và ông Sinh vẫn còn ở phía trước. Liệu mọi chuyện có sớm được làm sáng tỏ để những người hiền lành sẽ nhận được hạnh phúc? "Hương vị tình thân" lên sóng lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1.

TH

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Lễ hội Đình Thi năm nay được tổ với quy mô cấp huyện với nhiều hoạt động phong phú. Huyện đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội một các tốt nhất. Lễ hội Đình Thi đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.