SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Sau sự cố lỗi cháy pin, Ford triệu hồi gần 20 xe điện F-150 Lightning

22:22, 15/03/2023
(SHTT) - Mới đây, hãng xe Ford Motor đã ra thông báo triệu hồi 18 xe bán tải điện F-150 Lightning do sự cố lỗi ắc quy khiến ít nhất một chiếc xe bốc cháy vào đầu tháng 2 vừa qua.

 Người phát ngôn của Ford, Emma Bergg cho biết, đã có sơ suất xảy ra trong quá trình sản xuất pin sạc vào tháng 1 năm nay. Theo Emma Bergg, gần đây, Ford đã xác định được 18 xe F-150 Lightning gặp tình trạng lỗi pin trong khoảng thời gian tháng 1 đã được giao đến các đại lý và khách hàng. 

Trước đó, ngày 4/2 vừa qua, Ford vướng tai tiếng phải tạm thời ngừng sản xuất mẫu xe bán tải chạy bằng điện hàng đầu của mình khi để xảy ra sự cố pin lỗi khiến một xe Ford F-150 Lightning bốc cháy ở bang Michgan, Mỹ và lan sang hai phương tiện khác.

Ford cho biết “nguyên nhân gốc rễ” của vấn đề là tại nhà máy của nhà cung cấp pin SK On của Hàn Quốc ở Georgia, quy trình sản xuất pin đã tạo ra khả năng gây đoản mạch bên trong. Việc triệu hồi xe có liên quan đến việc khi pin gặp điện áp cao trong lúc sạc, chúng có thể dẫn đến khả năng xe bị bốc cháy. 

4

 Sau sự cố lỗi cháy pin, Ford triệu hồi gần 20 xe điện F-150 Lightning

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Emma Berg cho biết công ty chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến đợt triệu hồi này. 

Sau khi xác định được những xe bị ảnh hưởng, Ford thông báo khách hàng của hãng sẽ được báo tin sớm để sắp xếp thời gian đến đại lý mua xe thay bộ pin mới. Khách hàng sẽ tạm thời sử dụng chiếc xe được cấp và sau khi sửa chữa xong, họ sẽ nhận lại xe của mình và trả chiếc xe được cấp đó. 

Emma Berg cũng xác nhận việc nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ khởi động lại việc sản xuất xe tải điện vào thứ Hai, ngày 13/3 vừa qua. 

Cháy pin, mặc dù hiếm gặp, nhưng vẫn là mối quan tâm nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất xe điện. Cần thêm dữ liệu, nhưng các nhà nghiên cứu đã xác định rằng phần lớn xe điện có nguy cơ cháy pin thấp. Mặc dù vậy, khi xảy ra hỏa hoạn, xe điện sử dụng pin lithium-ion sẽ cháy nóng hơn, nhanh hơn và cần nhiều nước hơn để dập tắt — thực tế đã khiến một số thị trấn phải đào tạo lại lực lượng ứng cứu khẩn cấp khi xảy ra sự cố như vậy.

F-150 Lightning là mẫu xe điện mới nhất bị triệu hồi. Ford trước đó đã ban hành lệnh triệu hồi vào năm ngoái đối với 49.000 chiếc Mustang Mach-E SUV vì lo ngại xảy ra một lỗi an toàn có thể khiến chiếc xe trở nên bất động.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích