SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sau scandal đạo nhái, sự nghiệp của Vu Chính xuống dốc

07:21, 04/01/2021
(SHTT) - Vụ việc nhà làm phim Vu Chính bỗng dưng lên tiếng xin lỗi nhà văn Quỳnh Dao vì đạo nhái đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao. Thậm chí showbiz Hoa Ngữ bất ngờ gắt gao với những tác giả từng bị cáo buộc đạo văn và quyết định dừng chiếu phim của Vu Chính.

 Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 31/12/2020, Vu Chính bất ngờ chia sẻ tâm thư dài, đề cập đến lùm xùm bộ phim truyền hình Cung tỏa liên thành sao chép tác phẩm Mai hoa lạc của nhà văn Quỳnh Dao.

Theo đó, anh gửi lời xin lỗi đến nhà văn Quỳnh Dao vì đã xâm phạm bản quyền tác phẩm của bà và viết những lời có cánh để miêu tả sự ngưỡng mộ của mình đối với nữ văn sĩ nổi tiếng.

"Gửi cô Quỳnh Dao! Về việc Cung tỏa liên thành xâm phạm bản quyền Mai hoa lạc, em chân thành xin lỗi cô! Bây giờ em mới xin lỗi không phải vì em không muốn thừa nhận sai lầm mà bởi em thiếu can đảm. Từ nhỏ, cô luôn là người em ngưỡng mộ và hạnh phúc khi trở thành người sáng tác như Quỳnh Dao.

vu chinh

Sau scandal đạo nhái, sự nghiệp của Vu Chính xuống dốc 

Nhưng em đã đập nát tất cả. Em không những làm tổn thương cô, còn làm cuộc sống của mình hỗn loạn. Em biết, lời xin lỗi không thể bù đắp hết cho cô. Rất nhiều lần, em muốn viết điều gì đó để thể hiện sự ân hận với cô. Nhưng em cứ lần lữa, càng lâu càng không dám", Vu Chính viết.

Cung tỏa liên thành ra mắt vào năm 2014 và gây ra nhiều tranh cãi vì nghi vấn đạo nhái Mai hoa lạc. Nhà văn Quỳnh Dao bức xúc kiện Vu Chính ra tòa và giành chiến thắng. Từ đó, Cung tỏa liên thành bị cấm chiếu. Các nhà phát hành phim buộc phải bồi thường cho nữ nghệ sĩ, còn “cha đẻ” của Diên Hi công lược cũng phải bồi thường lẫn xin lỗi công khai bà. Song, đến tận ngày cuối cùng của năm 2020, anh mới chịu nói ra lời nhận lỗi.

Cùng với lời xin lỗi, Vu Chính cũng rút khỏi vị trí giám khảo của chương trình Sự ra đời của diễn viên 3. Tuy nhiên, ngay từ tập phát sóng tối 2/1, hình ảnh của vị biên kịch tai tiếng đã bị cắt bỏ hoàn toàn khỏi chương trình.

Mới đây, Vu Chính và Quách Kính Minh đã bị hơn 156 biên kịch, nhà văn, đạo diễn, nhà sản xuất đã cùng ký vào đơn kiến nghị, chỉ trích vì tài năng hạn chế, đạo nhái tác phẩm nhưng dùng chiêu trò để thu hút dư luận.

Nhóm biên kịch Quỳnh Dao cho rằng những người như Vu Chính, Quách Kính Minh không đủ tài và đức để đứng trên vai trò người thầy chỉ dẫn nghệ sĩ khác. Các tác phẩm do họ sản xuất cũng không được đánh giá cao về nội dung. Họ kêu gọi nhà sản xuất các show giải trí không để Vu Chính và Quách Kính Minh xuất hiện trên truyền hình, sẽ tạo ảnh hưởng xấu tới thanh thiếu niên.

Trang Sohu cho biết thêm bộ phim truyền hình Ngọc xuân lâu do Bạch Lộc, Kim Thần diễn chính dự kiến lên sóng đài Hồ Nam vào cuối tháng 1 cũng bị hoãn vô thời hạn, thay vào đó là tác phẩm Băng vũ hỏa do Vương Nhất Bác và Trần Hiểu thể hiện.

Phim điện ảnh Âm dương sư: Tình nhã tập đang được công chiếu trên các rạp, có thành tích doanh thu khá tốt nhưng cũng bị ảnh hưởng. Theo Sohu, phim chưa bị gỡ khỏi các rạp ngay lập tức mà bị hạn chế suất chiếu và quảng bá.

Được biết, Vu Chính sinh năm 1979, là biên kịch ăn khách của Trung Quốc. Anh vướng nhiều scandal như sao chép tác phẩm, lăng xê nghệ sĩ của mình mà nói xấu diễn viên khác, sản xuất phim kém chất lượng.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.