SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sau phản ứng về việc đặt tên 'KFC Thích Quảng Đức', thương hiệu KFC có động thái mới

08:45, 01/11/2022
Thương hiệu KFC đã có những động thái mới sau khi Phật tử bức xúc vì cách đặt tên cửa hàng mới, đồng thời Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đề nghị công ty này xem xét thay đổi tên gọi "KFC Thích Quảng Đức".

Sau khi xuất hiện thông tin một cửa hàng KFC ở TP.HCM khi khai trương với tên gọi “KFC Thích Quảng Đức”, khiến cộng đồng Phật tử bức xúc, trên website của thương hiệu KFC Việt Nam thì phần hệ thống nhà hàng đã cập nhật thành "KFC đường Thích Quảng Đức". Các trang bán hàng trực tuyến cũng đã cập nhật thành "KFC đường Thích Quảng Đức". Ngoài ra, KFC Việt Nam cũng đã gỡ bỏ phần thông tin tuyển dụng tại chi nhánh "KFC Thích Quảng Đức".

Trước đó, Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, trưởng Ban thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ra công văn gửi Công ty liên doanh KFC Việt Nam đề nghị công ty này không dùng tên Danh tăng Thích Quảng Đức cho chi nhánh mới trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Cụ thể, nội dung thông cáo viết: "Như các quý vị đã biết, Bồ tát Thích Quảng Đức là vị tôn túc Phật giáo đã vị pháp thiêu thân, bảo vệ Phật giáo và hòa bình. Đại nguyện “vị Pháp thiêu thân” vĩ đại của Tỷ khiêu Thích Quảng Đức là kết tinh năng lực tu hành, nếp sống đạo hạnh và tâm từ bi quảng đại vì lợi ích chúng sinh của Ngài. Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật tại Việt Nam tôn vinh Ngài là "Bồ tát Thích Quảng Đức".

Screenshot_27

Hiện các trang bán hàng trực tuyến của KFC đã cập nhật tên gọc trước thành "KFC đường Thích Quảng Đức".

Vì vậy, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi nhận được thông tin Công ty liên doanh KFC Việt Nam dùng pháp danh của Bồ tát Thích Quảng Đức làm tên quán gà rán mà các thực khách gọi là "KFC Thích Quảng Đức".

Chúng tôi được biết ông Pornchai Thuratum - Tổng giám đốc KFC Việt Nam là công dân Thái Lan, đất nước có tới 80% dân số theo Đạo Phật. Khi kinh doanh ở một đất nước mà tín đồ Phật giáo rất lớn như Thái Lan hoặc Việt Nam, KFC Việt Nam hẳn phải cân nhắc việc đặt tên quán gà rán làm sao để phù hợp với truyền thống, văn hoá, tín ngưỡng lòng tôn kính đối với một vị tu hành là biểu tượng của Phật giáo Việt Nam và của cư dân nước sở tại".

Trường hợp KFC Việt Nam đặt tên quán như trên đã làm cộng đồng Phật tử, người dân Việt Nam hiểu nhầm tên quán gà và biểu tượng về Bồ tát Thích Quảng Đức trong bối cảnh Phật giáo Việt Nam đang chuẩn bị Kỷ niệm 60 năm Ngày Bồ tát thực hiện Đại nguyện 'vị Pháp thiêu thân" là thật sự đáng tiếc và có thể gây nên những làn sóng phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng Phật giáo, người dân Việt Nam.

KFC

Thông tin tuyển dụng tại "KFC Thích Quảng Đức" đã bị gỡ bỏ. 

Do đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Tổng giám đốc KFC Việt Nam xem xét lại tên gọi nêu trên; huỷ bỏ, thay đổi tên gọi KFC Thích Quảng Đức nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của hàng triệu Phật tử Việt Nam, gỡ bỏ các quảng cáo, các liên kết internet dẫn đến tên gọi nói trên.

KFC là một thương hiệu đồ ăn nhanh vốn đã nổi tiếng từ lâu với công thức chế biến gà rán truyền thống Original Recipe.

Năm 1997, KFC khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP.HCM. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Các cửa hàng mới KFC mới thường xuyên được khai trương, tên của những cửa hàng này thường được gắn với tên của khu vực nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Thanh Thảo

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 20 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.