SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sau PewPew, streamer Tacaz là nạn nhân tiếp theo có nguy cơ bị mất oan thương hiệu

15:18, 09/07/2021
(SHTT) - Những ngày qua, việc Hoàng Văn Khoa bị 'người lạ' đăng ký trước bản quyền thương hiệu PewPew đã khiến dư luận không khỏi xôn xao, tuy nhiên, anh chàng này không phải người duy nhất gặp xui. Mới đây, streamer Tacaz cũng bất ngờ phát hiện thương hiệu cá nhân của mình đã bị đăng ký trên Cục Sở hữu Trí tuệ.

Cụ thể, sáng ngày 8/7 vừa qua, game thủ PUBG Mobile Tacaz - Nguyễn Trọng Tưởng đã bất ngờ đăng tải trên fanpage cá nhân thông báo về việc bất ngờ phát hiện thương hiệu cá nhân của mình đã bị đăng ký trên Cục Sở hữu Trí tuệ.

tacaz-nguyen-trong-tuong-la-ai-tieu-su-su-nghiep-doi-tu-33146b94

 

Cụ thể, Trọng Tưởng cho biết, vào thời điểm kênh stream có 800.000 sub, anh đã sử dụng tên kênh là Takaz, nhưng sau đó lại đổi tên thành Tacaz như hiện nay. Game thủ sau đó cũng đã vô cùng cẩn thận khi tiến hành nộp đơn lên Cục Sở hữu Trí tuệ để hợp pháp hóa thương hiệu mới, tuy nhiên, trong quá trình này, anh lại phát hiện được có người khác đã đăng ký trước thương hiệu TACAZ vào tháng 3/2021.

Theo thông tin trên website của Cục Sở hữu trí tuệ, thương hiệu TACAZ đã được đăng ký với Cục Sở hữu Trí tuệ cho 41 dịch vụ giải trí, dịch vụ cung cấp các thông tin giải trí thông qua việc đăng trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber, Twitter, Instagram), làm video (trừ video quảng cáo), sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình, giáo dục... 

Theo quy định hiện hành, nếu thủ tục được hoàn tất và thông qua, Tacaz có nguy cơ bị mất thương hiệu mà streamer Nguyễn Trọng Tưởng đã gây dựng trong thời gian qua. 

photo-1-16257617190861973324952

 

Trong bài viết trên fanpage, ngoài việc chia sẻ thông tin về tình trạng đăng ký thương hiệu cho tên mới của kênh Tacaz, Trọng Tưởng cũng mong muốn người đã đăng ký thương hiệu TACAZ trước đó có thể liên hệ với anh để hai bên có hướng giải quyết tốt đẹp. 

Chủ kênh Tacaz cũng cho biết, trong trường hợp xấu nhất, anh sẽ tiếp tục đổi tên kênh và trả lại thương hiệu đã được đăng ký cho người sở hữu.

photo-1-16255493894181194574249

 

Trong một diễn biến liên quan, PewPew mới đây cũng đã thông báo đạt được thỏa thuận trong êm đẹp với người sở hữ bản quyền thương hiệu của bản thân trước đó.

Cụ thể, thông qua 1 video được đăng tải trên mạng xã hội, nam streamer thông báo bên A (bên tranh chấp thương hiệu) đã liên hệ với anh và đồng ý chuyển đổi đơn đăng ký của mình sang cho anh. Điều đáng lưu ý đó là theo như PewPew chia sẻ, bên A không hề có bất kỳ yêu cầu gì về tiền bạc. Cả hai đều thống nhất xử lý vấn đề thật êm xuôi và nhẹ nhàng trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.