Sau ồn ào livestream của Tiktoker Hà Linh, Dược phẩm Hoa Linh lên tiếng nhận lỗi
Công ty Dược phẩm Hoa Linh vướng vào rắc rối bắt nguồn từ video thông báo sự kiện bán hàng trực tuyến được đăng tải hôm 3/4 trên kênh TikTok của Võ Hà Linh – nữ YouTuber & TikToker được mệnh danh là “chiến thần review”, là một KOC có sức ảnh hưởng lớn.
Trong video, Hà Linh tuyên bố 2 sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh là dầu gội Nguyên Xuân màu xanh và màu nâu sẽ được bán với giá lần lượt là 18.000 đồng và 11.000 đồng.
Ngay lập tức, cộng đồng các nhà thuốc – kênh phân phối chủ lực của Dược phẩm Hoa Linh đã phản ứng dữ dội, bởi họ bỗng chốc bị khách hàng nghi ngờ “thổi giá” sản phẩm. Dầu gội Nguyên Xuân xanh và nâu đang được họ bán với giá lần lượt là 76.000 đồng và 71.000 đồng.
Đến tối ngày 4/4, sự kiện livestream của Hà Linh chính thức diễn ra trên nền tảng Tiktok. Tại thời điểm diễn ra sự kiện, số lượng người theo dõi livestream lên đến hơn 260.000 người.
Tại livestream này, Tiktoker đăng bán bộ dầu gội 350ml và dầu xả 180ml Nguyên Xuân nâu (tặng kèm kem đánh răng Ngọc Châu 170 gram) với giá 151.000 đồng, rẻ hơn giá gốc 61.000 đồng. Giải thích lại về mức giá 18.000 đồng và 11.000 đồng cho các sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân, Hà Linh cho biết đây là mức giá người mua nhận được khi mua theo combo: dầu gội + dầu xả + kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu (đều là sản phẩm của Hoa Linh).
Đây được xem như một chiến dịch quảng bá sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh nhưng công ty này đã nhận được rất nhiều luồng ý kiến trái chiều của của cộng đồng mạng nói chung và những người làm kinh doanh, nhà thuốc hiện đang bày bán các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh nói riêng.
Không để câu chuyện đi quá xa, mới đây, Dược phẩm Hoa Linh đã có lời xin lỗi chính thức gửi đến: Nhà thuốc, nhà phân phối và khách hàng.
Theo như chia sẻ trong tâm thư, Dược phẩm Hoa Linh nhận trách nhiệm cho sự thiết sót của mình, cụ thể là trong việc triển khai của công ty chưa chặt chẽ, từ đó dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng tới các kênh phân phối truyền thống.
Nhãn hàng nhấn mạnh thêm rằng khi thực hiện chương trình livestream kết hợp với KOC, chỉ có một mục đích duy nhất là tiếp cận và tăng nhận diện của người tiêu dùng về thương hiệu dầu gội Nguyên Xuân và các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh. Từ đó mong muốn mở rộng thêm nhu cầu của thị trường trong tương lai. Đặc biệt, không có hiện tượng "bán phá giá" mà chỉ có deal bán các combo sản phẩm với mức giá ưu đãi hơn so với thông thường. Và số lượng sản phẩm bán có hạn, chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút).
Dược phẩm Hoa Linh cũng cho biết, thời gian qua, nhãn hàng Nguyên Xuân và các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh đến được với người tiêu dùng là nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các nhà thuốc và nhà phân phối. Hoa Linh luôn trân trọng và biết ơn sự hỗ trợ, hợp tác đó đồng thời khẳng định và cam kết rằng các kênh bán hàng truyền thống luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng từ trước đến nay và trong tương lai đối với hoạt động kinh doanh của Công ty.
Dược phẩm Hoa Linh nhận trách nhiệm về những thiếu sót này và tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách hàng đồng thời rút ra bài học cho chính mình từ sự việc lần này, cam kết sẽ không để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai.
Dược phẩm Hoa Linh cũng bày tỏ hy vọng khách hàng thông cảm và tiếp tục đồng hành cùng nhãn hàng Nguyên Xuân và Dược phẩm Hoa Linh.
Vân Trang