SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sau nghi án "giả thương hiệu Hàn Quốc", Mumuso Việt Nam vẫn "sống khỏe"?

16:00, 20/06/2018
(SHTT) - Mặc dù bị cáo buộc liên quan đến việc mập mờ về xuất xứ thương hiệu, nhưng Mumuso vẫn sống khỏe tại thị trường Việt Nam.
mumuso-2022

Sau nghi án "giả thương hiệu Hàn Quốc", Mumuso Việt Nam vẫn "sống khỏe"? 

Thông tin trên tờ Trí Thức Trẻ, cách đây không lâu trên một chương trình truyền hình của đài MBC đã tiết lộ rằng một công ty Trung Quốc đã lừa dối khách hàng ở nhiều quốc gia khác dưới danh một công ty Hàn Quốc.

Phóng sự được thực hiện tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hình ảnh một cửa hàng Mumuso với tấm biển xanh nhạt có đuôi "KR" cùng các dòng chữ tiếng Hàn rất rõ nét.

Khi được phỏng vấn, một khách hàng nữ trẻ tuổi nói rằng: "Mumuso là một cửa hàng cho những người trẻ. Đó là nơi mọi người có thể mua mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp. Nói chung là giới trẻ rất yêu thích nó".

Sau đó phóng viên nhặt một sản phẩm chăm sóc da mặt lên. Nhìn thoáng qua nó giống với một sản phẩm rất phổ biến ở Hàn Quốc nhất là về thiết kế. Cả kích thước, font chữ và màu sắc, 2 sản phẩm giống hệt nhau. Nhưng phải quan sát kỹ thì mới nhận thấy đây là hàng nhái. Đến cả người Hàn chắc cũng khó có thể phân biệt được.

Đáng quan ngại là, nhóm phóng viên tìm đến một chuyên gia về ngôn ngữ học Hàn Quốc và anh này chỉ ra rằng rất nhiều dòng chữ tiếng Hàn trên các sản phẩm được bán tại Mumuso không hề có ý nghĩa gì cả. Chuyên gia này khẳng định: "Đây là vấn đề rất nghiêm trọng của các sản phẩm này". Ngay cả người Hàn còn chẳng hiểu những chữ tiếng Hàn viết trên sản phẩm nhưng nó lại được bán dưới mác sản phẩm Hàn Quốc. 

Trước những cáo buộc liên quan đến việc mập mờ về xuất xứ thương hiệu, việc hoạt động của Mumuso Việt Nam liệu có bị ảnh hưởng là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, mặc dù luôn tự hào là  mang đến những sản phẩm có thiết kế trẻ trung theo phong cách Hàn cho người Việt với giá thấp. Tuy nhiên nhiều sản phẩm cũng có giá cao ngất ngưỡng. Ví dụ bộ lô tóc 3 cái có giá 43.000 đồng - đây là giá thấp nhất tại cửa hàng Mumuso thì ở chợ, sản phẩm này có giá chưa đến 20.000 đồng. Hay một cái gối cổ có giá 165.000 đồng trong khi hàng Việt Nam tương tự ở một siêu thị trong nước chỉ có 100.000 đồng...

Bằng cách quảng bá mạnh mập mờ về xuất xứ thương hiệu, chỉ sau hơn 1 năm ra đời đơn vị này đã có 27 cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội và kế hoạch mở 80 cái cũng tại 2 thành phố lớn này. Vì vậy câu chuyện Mumuso được một chuyên gia bán lẻ ví von là “hồn Trương Ba, da hàng thịt”. Vị chuyên gia này nhận định: Nếu họ không nói thương hiệu, sản phẩm có liên quan từ Hàn Quốc thì làm sao hút được người mua? Thậm chí cũng không thể bán được giá như hiện tại. Vì nếu nói là hàng sản xuất ở Trung Quốc thì phải bán thấp hơn mới hy vọng có khách hàng... Kiểu lập lờ này là lừa dối khách hàng.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.