SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sau kiểm toán, lãi ròng năm 2019 của ITA tăng gấp đôi lên hơn 200 tỷ đồng

08:57, 17/04/2020
Sau khi trừ các khoản chi phí, ITA lãi ròng 206 tỷ đồng tăng cao gấp 2,5 lần cùng kỳ, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 203 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA) đã công bố BCTC kiểm toán năm 2019 với doanh thu và lợi nhuận bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh so với báo cáo được tự lập trước đó.

Theo đó, doanh thu thuần đạt 1.306,6 tỷ đồng cao gấp 2,7 lần cùng kỳ, lợi nhuận gộp đạt 420,3 tỷ đồng tăng 82% so với năm 2018.

Sau kiểm toán, lãi ròng năm 2019 của ITA tăng gấp đôi lên hơn 200 tỷ đồng. Ảnh minh họa/ Trí thức trẻ

Sau khi trừ các khoản chi phí, ITA lãi ròng 206 tỷ đồng tăng cao gấp 2,5 lần cùng kỳ, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 203 tỷ đồng – Đây cũng là mức lãi cao nhất mà ITA đạt được kể từ năm 2011 đến nay.

Đáng chú ý trước đó trong báo cáo tự lập ITA công bố năm 2019, doanh thu chỉ đạt 455 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 99 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự điều chỉnh tăng cao so với báo cáo tự lập đến từ việc ITA ghi nhận doanh thu cho thuê đất đã phát triển cơ sở hạ tầng.

ITA cho biết, đã ghi nhận doanh thu từ hoạt động cho thuê lại đất có cơ sở hạ tầng tại các KCN giúp lãi trước thuế đạt 235 tỷ đồng, trong trường hợp doanh thu được phân bổ trong thời hạn thuê đất thì doanh thu sẽ giảm xuống chỉ còn 372 tỷ đồng và ITA sẽ lỗ 41,5 tỷ đồng.

ITA là ông lớn trong ngành bất động sản, hoạt động trong phân khúc KCN, mảng được đánh giá cao và lợi thế lớn khi quy hoạch về sau không cho phép cấp mới ngoài quy hoạch nhiều KCN như trước đây.

Bản thân ITA có quỹ đất khá lớn để phát triển dịch vụ kinh doanh lõi với tổ hợp dự án Tân Đức (Long An) và Tân Tạo (TP.HCM) – trên cơ sở đó, thực hiện các hoạt động cho thuê nhà xưởng, cho thuê đất KCN và kinh doanh BĐS.

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.