SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sau khi thoái vốn tại FLC Homes, ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bán vườn thú ở Quy Nhơn?

07:49, 04/11/2019
Theo nhadautu, HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros (mã ROS) vừa qua đã thông qua nghị quyết chuyển nhượng 90% vốn tại Công ty Vườn thú Faros. Đây là doanh nghiệp đầu tư công viên động vật hoang dã Quy Nhơn.

Công ty Vườn thú Faros là công ty con duy nhất của FLC Faros lỗ năm 2018

Cụ thể, Nghị quyết do Chủ tịch HĐQT công ty Vườn thú Faros Trịnh Văn Quyết kí, cho biết tổng số cổ phần chuyển nhượng là 22,5 triệu cổ phần, tương đương 90% vốn góp tại đây, với mệnh giá 225 tỉ đồng.

Giá chuyển nhượng theo thỏa thuận với nhà đầu tư có nhu cầu nhưng phải đảm bảo không thấp hơn mệnh giá, theo Đời sống & Pháp lý.

Nếu chuyển nhượng thành công toàn bộ 90% cổ phần, FLC Faros sẽ không còn là công ty mẹ và ngừng hợp nhất kết quả kinh doanh của Công ty Vườn thú Faros.

Công ty Vườn thú Faros được thành lập tháng 11/2015 với tên ban đầu là Công ty Cổ phần Khoáng sản FLC Bình Định

Vườn thú của FLC có diện tích 200 ha, nằm ở xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, với gần 1.000 loài động vật.

Trong cơ cấu vốn của Công ty Vườn thú, FLC Faros chiếm 90% cổ phần, ông Lê Văn Sắc nắm 9% và bà Nguyễn Bình Phương giữ 1%. Ông Sắc là người đại diện pháp luật và chủ tịch công ty tại thời điểm thành lập còn bà Phương là Phó tổng giám đốc FLC Faros.

Được biết, Công ty Vườn thú Faros được thành lập tháng 11/2015 với tên ban đầu là Công ty Cổ phần Khoáng sản FLC Bình Định. Vốn điều lệ khi đó của doanh nghiệp là 50 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp đã phát triển vườn thú ở Quy Nhơn (Bình Định) nằm trong tổ hợp FLC Quy Nhơn, theo Zing.

Sau đó đến tháng 4/2016, Công ty Khoáng sản FLC Bình Định đã đổi tên thành Công ty Vườn thú Faros. Dự án vườn thú hoàn thành vào tháng 3/2017. Được biết, vườn thú của FLC có diện tích 200 ha, nằm ở xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, với gần 1.000 loài động vật, theo nhadautu.

Báo cáo thường niên 2019 của FLC Faros cho biết năm 2018, Vườn thú này đạt doanh thu 18,9 tỉ đồng, tuy nhiên, lỗ sau thuế đến 13,8 tỉ. Đây cũng là công ty con duy nhất của FLC Faros lỗ trong năm tài chính 2018.

FLC Faros đang tập trung thoái vốn và chuyển nhượng tài sản?

Mới tháng trước, FLC Faros đã thông qua nghị quyết thoái toàn bộ vốn tại một công ty con khác, là Công ty CP Đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLCHomes.

Tổng số cổ phần được chuyển nhượng hơn 57,7 triệu cổ phần, tương ứng giá trị theo mệnh giá 578 tỉ đồng, theo Đời Sống & Pháp Lý.

FLC Faros đã thông qua nghị quyết thoái toàn bộ vốn tại một công ty con khác là Công ty CP Đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLC Homes

FLC Faros cho hay, lãi ròng sụt giảm vì công ty mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh nhưng chưa đến thời điểm ghi nhận doanh thu theo quy định. Trong khi đó, một số chi phí đã phải ghi nhận theo chuẩn mực và luật kế toán.

Với kế hoạch 320 tỉ lợi nhuận ròng trong năm nay, công ty xây dựng của ông Trịnh Văn Quyết mới hoàn thành 24% và chỉ còn 3 tháng cuối năm để chạy đua cho mục tiêu đã đặt ra hồi đầu năm.

Mai Hương/Sở Hữu Trí Tuệ
Link gốc: (https://sohuutritue.net.vn/sau-khi-thoai-von-tai-flc-homes-ong-trinh-van-quyet-tiep-tuc-ban-vuon-thu-o-quy-nhon-d63168.html)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.