SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sau khi ăn bánh mì dăm bông 38 trẻ bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu

07:25, 29/10/2018
(SHTT) - Khi ăn bánh mì trong buổi sinh hoạt thiếu nhi tại một nhà thờ trên địa bàn P.Tân Quý (Q.Tân Phú, TP.HCM), 38 trẻ em bị ngộ độc, Bệnh viện quận Tân Phú, TP HCM.

Bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cho biết, từ 11 giờ đến 13 giờ trưa nay (28/10), khoa cấp cứu liên tục tiếp nhận các ca nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Hầu hết các bệnh nhân là trẻ em trong độ tuổi từ 7-12 . Trong số này có 5 trẻ bị tụt huyết áp, sức khỏe yếu, lừ đừ. Sau khi sơ cứu, bệnh viện đã chuyển lên tuyến trên là  Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Các trẻ bị ngộ độc đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Lương Văn Sinh -cho biết có ít nhất 40 người bị ngộ độc nhập viện cấp cứu do ăn bánh mì tại một nhà thờ ở P.Tân Quý, Q.Tân Phú. Trong số 40 người nhập viện cấp cứu có 38 trẻ em, 2 người lớn.

Sau khi sơ cứu ban đầu, bệnh viện đã chuyển 8 bé qua các bệnh viện tiếp tục điều trị gồm Nhi Đồng 1 năm bé, Nhi Đồng 2 một bé và Nhi Đồng TP hai bé. 

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, số trẻ này đi lễ tại một nhà thờ trên địa bàn phường Tân Quý và có ăn bánh mì kèm dăm bông do một cơ sở ở Củ Chi cung cấp. 

Hiện nhiều bé đã ổn định nhưng gia đình muốn xin ở lại theo dõi, chưa cho xuất viện. 

Sau khi ăn, đến khoảng 11h bắt đầu có một vài bé có dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng. Đến 2h chiều, đã có khoảng 30 bé nhập viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 11h cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 30 bé (độ tuổi từ 7 đến 12) nhập viện trong tình trạng đau bụng, ói, tiêu chảy.

Sau khi sơ cấp cứu, có 5 bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp tục theo dõi điều trị.

Trong số 25 bé đang ở bệnh viện có 10 bé được theo dõi đặc biệt, các bé còn lại sức khỏe tạm ổn.

Qua khai thác thông tin từ người nhà bệnh nhi, bác sĩ Sinh cho biết sáng cùng ngày, các bé có tham gia một lễ thiếu nhi ở một nhà thờ trên địa bàn Q.Tân Phú.

Nhân viên y tế thăm khám cho bệnh nhi ngộ độc thực phẩm 

Đơn vị tổ chức có đặt 300 phần bánh mì cho khách. Trong quá trình sinh hoạt tại đây, các bé có ăn bánh mì chà bông và bị ngộ độc.

Chiều cùng ngày, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng đã vào cuộc lấy mẫu, niêm phong mẫu thực phẩm nghi gây ngộ độc để làm rõ. Cũng theo thông tin ghi nhận, bước đầu cơ quan chức năng nghi ngờ bánh mì được dùng trong bữa ăn nhiễm vi sinh.

Ngày mai (29/10), đội 6 quản lý an toàn thực phẩm tại Tân Phú sẽ phối hợp cùng chính quyền Củ Chi kiểm tra cơ sở sản xuất chà bông có liên quan.

Quang Duy

Tin khác

Tin tức 35 phút trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 40 phút trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 43 phút trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.