SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sau hơn 1 thế kỷ Santos de Cartier vẫn giữ vững danh xưng đồng hồ 'xịn' nhất thế giới

10:11, 12/05/2022
(SHTT) - Sau 118 năm xuất hiện Santos de Cartier vẫn là một trong những chiếc đồng hồ phong cách và tinh tế nhất dành cho nam giới mà bạn có thể mua được vào năm 2022.

Cartier là một thương hiệucao cấp và uy tín toàn cầu được thành lập tại Paris vào năm 1847. Hầu hết mọi người đều biết đến trang sức của Cartier, nhưng thương hiệu này cũng là một trong những nhà sản xuất đồng hồ có nhu cầu và ảnh hưởng nhất thế giới.

Thật vậy, Cartier có thể khẳng định có lẽ là niềm tự hào ấn tượng nhất trong tất cả các ngành sản xuất đồng hồ: họ đã phát minh ra chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên.

Vào năm 1901 ở Paris, phi công người Brazil, ông Alberto Santos-Dumont, đã phàn nàn với người bạn Louis Cartier rằng ông ta cảm thấy khó kiểm tra thời gian trên đồng hồ bỏ túi khi đang bay.

Ông Louis (người sẽ tiếp tục phát minh ra một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của Cartier, Tank) được lấy cảm hứng từ 'tình trạng khó khăn' của bạn mình và ba năm sau, ông đã tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay hiện đại được thiết kế riêng cho Santos-Dumont. Chiếc đồng hồ này sau đó đã trở nên nổi tiếng nhờ vào danh tiếng của người đeo huyền thoại đầu tiên của nó và tiếp tục giữ vững 'vị trí #1' cho tới hiện tại.

118 năm sau, Santos de Cartier vẫn là một trong những chiếc đồng hồ cho nam giới được đánh giá cao nhất. Linh hoạt, thanh lịch và sáng tạo, giống như chính Santos-Dumont và vào năm 2022, dường như vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm nào có thể ngang tầm với nó.

Santos de Cartier

 

Ông Alberto Santos-Dumont có thể được biết đến nhiều nhất với vai trò của mình trong việc phát triển ngành hàng không, nhưng ông cũng được biết đến với cách tiếp cận độc đáo đối với thời trang. Về cách ăn mặc, ông vừa thực dụng vừa sành điệu: những chiếc vòng và móc vào bộ quần áo để làm dù và chiếc mũ Panama đã trở thành đặc điểm nhận dạng riêng. Có thể nói, ông là một kẻ liều lĩnh hết sức bảnh bao.

Santos de Cartier cũng có tính chất kép này. Nhiều đặc điểm thiết kế của nó là công nghiệp và tối giản. Đồng thời, nó cực kỳ thanh lịch với những đặc trưng mang tính truyền thống của Cartier: chữ số La Mã sắc nét, kim đồng hồ thanh lịch, cột sống cổ điển trên vương miện… Sang trọng và rất thể thao, nó khiến mình trở thành lựa chọn hoàn hảo cho mọi dịp.

Thêm vào đó là tính linh hoạt của hệ thống Cartier QuickSwitch mới. Cơ chế vô hình này hòa quyện vào cấu trúc của vỏ và làm cho nó trở nên dễ dàng để hoán đổi dây đeo - ví dụ như từ dây da cổ điển sang một chiếc vòng tay tích hợp bình thường hơn.

Nói về vòng đeo tay tích hợp, nhà sản xuất tự hào về hệ thống Cartier’s SmartLink, cho phép bạn điều chỉnh độ dài của vòng đeo tay đến mắt xích gần nhất mà không cần sử dụng công cụ hỗ trợ.

Chiếc Santos-Dumont đời đầu lên dây bằng tay nhưng với Santos de Cartier 2022 được cung cấp bởi bộ máy 1847 MC nội bộ, có các thành phần phốt pho niken chống từ tính cũng như một tấm chắn làm từ hợp kim thuận từ, tạo ra chuyển động có khả năng chống lại từ trường một cách hiệu quả - một thách thức mà ngay cả những người đeo đồng hồ hiện đại cũng phải vật lộn. Nó cũng có khả năng chống nước đến 100m mặc dù độ dày vỏ tối thiểu, làm tăng thêm vẻ ngoài thể thao của nó.

Sự tinh tế trong thiết kế của Santos de Cartier khiến nó hoàn toàn phù hợp để lưu trữ nhiều loại vật liệu vỏ và phức tạp khác nhau - và Cartier sẽ không làm bạn thất vọng trong lĩnh vực này. Mặc dù khó có thể đánh bại loại thép không gỉ cổ điển, nhưng Santos de Cartier trông vẫn rất tuyệt vời với màu vàng, vàng hồng, thép và vàng hai tông màu.

Tính năng mới của phiên bản 2022 là các biến thể PVD hai tông màu xanh và thép với các gờ có rãnh độc đáo trông đặc biệt thể thao và chứng tỏ dù đã 118 năm trôi qua như thế nào, chiếc đồng hồ Santos de Cartier không thể bắt chước vẫn có rất nhiều thủ thuật trong tay áo truyền thống của mình.

Nói chung, Cartier Santos de Cartier trở thànhmột huyền thoại là có lý do. Điều thực sự đáng chú ý là mức độ liên quan và thú vị của chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới - một trong những lý do khiến nó tiếp tục thu hút những người hâm mộ đồng hồ, những nhà đổi mới, biểu tượng phong cách và những phi công suốt những năm sau đó.

Câu hỏi duy nhất là: bạn có muốn thêm những cuộc phiêu lưu của mình vào những trang huyền thoại của nó không? Có thể bạn sẽ biết những gì Alberto Santos-Dumont định nói…

Như Ý

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Liên kết hữu ích