SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sấu đầu mùa giá "chát" vẫn đắt hàng

16:00, 19/05/2017
(SHTT) - Thời điểm hiện tại, sấu đầu mùa đã được bày bán ở một số chợ. Mặc dù giá khá "chát" nhưng vẫn hút khách.

Dù chính vụ mùa sấu vẫn chưa đến, nhưng tại một số chợ ở Hà Nội sấu non đã bắt đầu được các chủ thương ở đây nhập về bán với giá "trên trời'

Nếu như hoa quả nhập khẩu thời gian gần đây được bán với giá chỉ giao động trong khoảng từ 30.000 đến 50.000/kg, thì giá sấu được đánh giá là cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần

Tại chợ Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) sấu được bán với giá từ 80.000 - 100.000/kg. Đây là những quả sấu chủ yếu nhập từ vùng ngoại thành Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Mở cửa hàng từ lúc sáng sớm, đến hơn 11h trưa, chị Thu Hà một chủ sập hoa quả trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) đã bán lẻ được hơn 15kg sấu non đầu mùa với giá 100.000 đồng/kg. Chị Hà cho biết, do là sấu đầu mùa nên số lượng chưa có nhiều, giá này cũng cao hơn so với chính vụ, nhưng vẫn khá hút khách, có ngày bán được mấy chục cân, có những ngày không nhập được hàng, khách phải đặt tiền trước.

Được biết, mùa sấu thường chính vụ vào tháng 6, khi đó sấu chắc quả, dày cùi và có giá từ 25.000 đồng – 40.000 đồng/kg. Đầu mùa sấu có hình dáng nhỏ hơn, nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi thịt sấu khá dầy, lại có thể ăn được cả hạt. Sấu là loại quả chua, ít người dùng để ăn riêng, nhưng lại là phụ liệu cần thiết để chế biến nhiều món ăn như sấu ngâm mắm, ô mai sấu, sấu nấu canh chua...

sau dau mua 11

Sấu đầu mùa giá "chát" vẫn đắt hàng 

Tại chợ Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội), sấu non được các tiểu thương bán với giá khoảng 85.000 đồng/kg. Theo Chị Hằng, một người buôn bán sấu, nhờ bán loại quả này, chỉ tính riêng tháng đầu mùa, chị cũng thu về từ 20 - 30 triệu đồng.

"Cứ bắt đầu có sấu non, tôi lại cùng một lái buôn khác tìm về một số vùng quê ven Hà Nội để đặt mua sấu của người dân. Thường thì chúng tôi mua theo cân, cũng có gia đình bán theo cây rồi tự hái sau, sấu được hái từ lúc bé, có những quả còn sót lại thì để già hơn một chút chúng tôi lại hái tiếp. Tính đến nay tôi đã buôn sấu được 3 mùa rồi, và vẫn chưa có ý định dừng kinh doanh mặt hàng này" chị Hằng chia sẻ.

sau dau mua 2

Giá sấu năm nay được dự đoán sẽ không biến động nhiều so với mùa trước.

Cùng với đó, chị Hằng cũng cho biết thêm, một số thương lái ngoài thu hái sấu để phục trong địa bàn Hà Nội, họ còn gửi bào một số tỉnh Nam Bộ để tiêu thụ. Tính cả phí vận chuyển thì sấu đến tay người tiêu dùng còn phải đội thêm vài giá nữa".

Theo một số tiểu thương ở chợ Vồ (Hà Đông) năm nay, giá sấu được dự đoán sẽ không tăng cao so với thời điểm đầu năm vì sấu khá đươc mùa.

PV

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.