SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sau Bách Khoa Hà Nội, có thêm 6 trường Đại học ra thông báo cho sinh viên nghỉ học tránh virus Corona

09:55, 31/01/2020
Trước tình hình diễn biến phức tạp của virus Corona, nhiều trường đã ra quyết định cho sinh viên nghỉ học.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng và lan rộng ra nhiều nơi. Tính đến thời điểm hiện tại, số các ca nhiễm bệnh phổi do virus 2019-nCov gây ra đã lên tới 9692 trường hợp, với 213 người đã tử vong, đồng thời xuất hiện ở ít nhất 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới – từ châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu và cả Trung Đông. Thậm chí tại Mỹ đã phát hiện trường hợp virus lây từ người sang người đầu tiên ngoài Trung Quốc.

Trước diễn biến phức tạp đó, sáng ngày hôm nay 31/1, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần (đến hết ngày 9/2).

Cụ thể, theo chia sẻ của PGS.TS Trần Văn Tớp (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội): “Theo kế hoạch học tập, sinh viên sẽ được nghỉ Tết hết ngày 2/2/2020. Ngày 3/2/2020 sinh viên nhiều trường đại học sẽ quay trở lại trường để học tập. Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ và cộng đồng, lãnh đạo trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã trao đổi là nên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần.

Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội thông báo chính thức cho sinh viên nghỉ học hết ngày 9/2/2020. Đề nghị các em theo dõi sát bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước một dịch bệnh khó lường”.

Thông báo lui thời điểm bắt đầu lịch học tập kỳ 2 năm học 2019 – 2020 của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ngay sau thông báo của Đại học Bách Khoa, nhiều trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng ra quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm nhiều ngày vì virus Corona gồm: Đại học Mỏ – Địa chất, Học viện Ngoại Giao, Đại học Thuỷ Lợi, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Xây Dựng và Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, Đại học Mỏ – Địa chất, Học viện Ngoại Giao, Đại học Thuỷ Lợi đã quyết định điều chỉnh lịch học tập học kỳ 2 của sinh viên chính quy toàn trường lùi một tuần, các lớp sinh viên chính quy sẽ bắt đầu học tập vào ngày 10 tháng 2 năm 2020, giống với lịch của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Riêng sinh viên Đại Học Công Nghệ – Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ được nghỉ đến hết ngày thứ tư (05/2/2020), sau đó mới đi học lại bình thường.

Thông báo của Đại học Thuỷ Lợi.

Thông báo của Đại học Công nghệ – ĐHQG Hà Nội.

Thông báo của Đại học Mỏ – Địa chất.

Thông báo của Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Thông báo của Đại học Xây Dựng.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn:http://kenh14.vn/sau-bach-khoa-ha-noi-co-them-6-truong-dai-hoc-ra-thong-bao-cho-sinh-vien-nghi-hoc-tranh-virus-corona-20200131134043408.chn
 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.