SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sau 9 năm, Olympia đã có nữ thí sinh lên ngôi quán quân chung kết năm, nhận giải thưởng 40.000 USD

04:07, 20/09/2020
Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình trở thành Nhà tân vô địch của Olympia năm thứ 20.

Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) xuất sắc vượt qua 3 thí sinh nam cùng chơi để lên ngôi vô địch trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. 3 thí sinh còn lại là Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội). Thể hiện phong độ thi đấu ổn định ngay từ vòng Khởi động khi đứng nhì đoàn leo núi, nữ sinh táo bạo và vô cùng dứt khoát, nhấn chuông trả lời chướng ngại vật trong vòng thi thứ 2 khi chỉ mới 1 ô chữ được lật mở. Càng chơi càng hay, nữ sinh cho thấy bản lĩnh và sự thông minh, sắc bén khi liên tục đưa ra các đáp án đúng ở phần thi Tăng tốc và băng băng giữ vị trí thứ nhất với 240 điểm. Ở vòng Về đích, cô gái đã chọn 3 câu hỏi 10 điểm để bảo toàn vị trí đang có. Vì cuộc thi chung kết năm có tính chất quan trọng nên các câu hỏi đưa ra đều rất khó và gây phân vân nhiều cho thí sinh. Dù chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi trong phần thi này nhưng Thu Hằng vẫn nghiễm nhiên về đích đầu tiên với 235 điểm. Thu Hằng là thí sinh nữ đầu tiên lọt vào trận đấu cuối cùng sau 8 năm. Trước đó, thành tích này thuộc về thí sinh Trần Lê Phương, cựu học sinh lớp 12 Hóa Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam. Còn gần đây nhất, chương trình có 1 nữ vô địch vào năm thứ 11 với sự lên ngôi xuất sắc của Phạm Thị Ngọc Oanh, THPT Tiên Lãng, Hải Phòng. Trước khi bước vào trận chung kết năm, cô gái đến từ cố đô từng giữ kỷ lục là nữ sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm của cuộc thi trước khi bị một nữ sinh khác thi cùng năm phá vỡ với 350 điểm. Sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên và bố là thợ sửa máy móc, Thu Hằng còn có 1 cô em gái đang học lớp 8. Ngay từ khi học cấp 2, cô gái này đã đoạt huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia... Bạn cũng là Á khoa thi tuyển đầu vào của THPT Kim Sơn A, Ninh Bình và có thêm một số giải thưởng khác như giải 3 cấp tỉnh về môn Nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn Tin học trẻ, được chọn vào đội tuyển HSG môn Sinh học của trường,... Ngoài học tập, nữ sinh Ninh Bình còn rất ưa thích các hoạt động tập thể, có khả năng ca hát, bạn cũng tự học đàn organ và guitar qua internet. Đặc biệt, Thu Hằng còn tự lập ra cho mình một kênh YouTube. Vì là người đầu tiên thắng cuộc thi quý nên Thu Hằng có nhiều thời gian để ôn luyện kiến thức trước khi gặp các đối thủ khác ở trường quay S14. Cô gái này cũng là thí sinh đầu tiên được ẵm giải thưởng trị giá 40.000 USD sau 20 năm Olympia diễn ra.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.