SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sau 6 năm bị tố đạo nhái tác phẩm, Vu Chính lên tiếng xin lỗi Quỳnh Dao

15:45, 31/12/2020
(SHTT) - Sau 6 năm, cuối cùng nhà văn Quỳnh Dao đã nhận được lời xin lỗi công khai từ Vu Chính về việc ăn cắp ý tưởng tiểu thuyết Mai hoa lạc.

 Năm 2014, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã kiện Vu Chính vì phim Cung tỏa liên thành đạo nhái tác phẩm Trâm hoa mai của bà. Quỳnh Dao thắng kiện và Vu Chính phải bồi thường 5 triệu NDT cho bà, đồng thời anh phải xin lỗi trên phương tiện đại chúng. Không những thế bộ phim Cung tỏa liên thành còn bị cấm chiếu vĩnh viễn.

Tuy vậy Vu Chính vẫn luôn miệng kêu oan và đòi kháng án. Vụ việc này cũng khiến hơn 30 nhà văn, biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc đã đồng loạt ký tên ủng hộ Quỳnh Dao và kêu gọi khán giả truyền hình tẩy chay Vu Chính. 

Sau 6 năm kể từ vụ kiện tụng ồn ào, Vu Chính cuối cùng đã chính thức xin lỗi Quỳnh Dao. Trong bài viết của mình, biên kịch này cho biết, bây giờ anh mới xin lỗi không phải là do không muốn thừa nhận sai lầm mà là do thiếu dũng khí. 

vu chinh

 Sau 6 năm bị tố đạo nhái tác phẩm, Vu Chính lên tiếng xin lỗi Quỳnh Dao

Ngoài ra, Vu Chính còn cho biết Quỳnh Dao chính là thần tượng từ nhỏ của mình, hy vọng có cơ hội được đích thân xin lỗi.

"Trong sáu năm qua, tôi không thuận buồm xuôi gió trong mắt mọi người, tôi phải bắt đầu lại từ đầu trong cuộc sống và sự nghiệp của mình, tôi phải chịu áp lực rất lớn..." - Vu Chính viết - "Đã nhiều lần tôi hạ quyết tâm phải viết gì đó cho chị để giãi bày tâm sự, nỗi buồn của mình nhưng tôi không dám, càng lâu càng không dám...".

Sau vài tiếng đăng bài xin lỗi vì vụ việc 6 năm trước, Vu Chính đã thông báo mình sẽ rút khỏi ghế giảm khảo Tôi là diễn viên 3 với lý do muốn "chuyên tâm quay về sáng tác".

Trước đó, nhà văn Quách Kính Minh cũng lên tiếng xin lỗi nhà văn Trang Vũ vì tác phẩm Hoa rơi trong mộng của mình đạo nhái Vòng trong vòng ngoài, vụ việc này xảy ra vào khoảng năm 2004-2006. Tòa án ra phán quyết cuối cùng tuyên bố Quách Kính Minh đã vi phạm bản quyền và yêu cầu anh bồi thường cũng như xin lỗi nữ tác giả. Anh đã nộp phạt nhung từ chối xin lỗi và không thừa nhận đạo văn.

Trên trang cá nhân, Trang Vũ sau đó cho biết chấp nhận lời xin lỗi của Quách Kính Minh. Chị đề nghị bản thân và Quách Kính Minh cùng dùng toàn bộ lợi nhuận từ hai cuốn tiểu thuyết thành lập một quỹ chống đạo văn. Quách Kính Minh đồng ý.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.