SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sau 2 năm 'đóng băng', TP.HCM muốn đón khách quốc tế ngay trong tháng 1/2022

06:25, 15/01/2022
(SHTT) - Nếu được triển khai, đây sẽ là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại TP.HCM sau 2 năm phòng chống dịch Covid-19.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã có công văn xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM về việc tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến thành phố trong năm 2022.

Hoạt động này được Sở Du lịch lên kế hoạch tổ chức, sau khi TP.HCM là một trong 2 địa phương tiếp theo, cùng với 5 địa phương trước đó được Chính phủ đồng ý chủ trương thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam.

Nhằm quảng bá, xúc tiến các sự kiện văn hóa, du lịch để giới thiệu, thu hút đông đảo du khách tới TP.HCM "điểm đến an toàn, hành trình sống động" và hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch thành phố đề xuất sẽ tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tới TP.HCM trong tháng đầu tiên của năm nay.

Lễ đón sẽ được tổ chức tại Ga đến quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất. Đoàn khách được lãnh đạo ngành du lịch thành phố chào đón, tặng hoa, quà. Nếu được triển khai, đây sẽ là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại TP.HCM sau 2 năm phòng chống dịch Covid-19.

Ngành du lịch TP.HCM đang chuẩn bị nhiều hoạt động về xúc tiến, quảng bá, chuẩn bị sản phẩm du lịch, làm mới tour, tuyến, lịch trình… để có thêm những sản phẩm đa dạng, hấp dẫn du khách.

Trong kịch bản lạc quan khi tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới, Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu trong năm nay khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt và khách nội địa ước đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu ước đạt 97.700 tỷ đồng.

Để tạo thuận lợi cho việc đón khách quốc tế trở lại Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã kiến nghị Chính phủ xem xét khôi phục lại chế độ miễn thị thực dưới 15 ngày đối với khách du lịch từ một số thị trường, chính sách đã có trước khi Việt Nam đóng cửa vào tháng 3/2020, nhằm tạo nhu cầu cho du khách và tăng tính cạnh tranh với thị trường trong khu vực.

Đồng thời, cho phép đón khách qua đường biển, đường bộ và các chuyến bay quốc tế thường lệ; cho phép khai thác khách du lịch outbound (người Việt đi du lịch nước ngoài) đói với những thị trường cho phép đón khách du lịch Việt Nam…

Nhiều công ty du lịch cũng cho biết đã sẵn sàng chuẩn bị về sản phẩm để đón khách quốc tế trở lại TP.HCM và cả nước trong năm 2022.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.