SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sau 1 tháng thử nghiệm, trang Zalo của CSGT TP.HCM hoạt động ra sao?

11:06, 17/05/2022
Người dân TP.HCM có thể tra cứu xe bị phạt nguội, nộp phạt, xem lịch tuần tra hay khiếu nại, phản ánh thông tin thông qua trang Zalo của CSGT TP.HCM trong tháng 7/2022.

Mới đây, Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt (PC08), Công an TP.HCM cho biết trang Zalo Official Account (ZOA) dự kiến sẽ đi vào hoạt động chính  thức trong tháng 7/2022.

Theo đại diện PC08, vừa qua đơn vị đã tiến hành cho chạy thử nghiệm kênh thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CA TP.HCM” trên Zalo, thông qua đó tích hợp nhiều chatbot liên kết trực tiếp với Trang thông tin điện tử của Phòng, sau 1 tháng chạy thử nghiệm trang ZOA đạt được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, có 16.076 lượt quan tâm mới; 15.867 lượt truy cập xem bài viết, trong đó có 34 đánh giá bài viết đáng xem và 326 lượt chia sẻ bài viết.

3313075512ccd3928add

Trang Zalo Official Account (ZOA) của Phòng PC08 dự kiến trong tháng 7/2022 sẽ đi vào hoạt động chính thức.

Bên cạnh đó, có 445 lượt truy cập, tìm hiểu thủ tục hành chính, văn bản pháp luật và 43.728 lượt tra cứu thông tin phương tiện vi phạm qua hình ảnh.

Lượng truy cập dịch vụ công trực tuyến đạt 4.063 lượt, trong đó nộp phạt trực tuyến có 3.368 lượt, truy cập đăng ký xe trực tuyến có 695 lượt. Ngoài ra, có 1.076 lượt truy cập, tra cứu thông tin kế hoạch công tác và 627 lượt truy cập tra cứu thông tin phương tiện đang bị giữ do vi phạm hành chính.

Riêng về kết quả tiếp nhận tin nhắn phản ánh, khiếu nại, tố cáo, có 488 lượt truy cập liên hệ cung cấp thông tin về tình hình TTATGT; 34 lượt truy cập phản ánh TTATGT, tổ chức giao thông; 56 lượt truy cập mục khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, việc theo dõi tiếp nhận tin nhắn được Phòng PC08 duy trì thực hiện 24/7 và thường xuyên tương tác với người dân để tiếp nhận, kịp thời xử lý các tin nhắn do người dân cung cấp, đồng thời có kết quả phúc đáp các nội dung này cho người dân biết, hiểu và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

7613fb6710f9d1a788e8

Giao diện tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh trên trang ZOA.

Như vậy, trang ZOA khi đưa vào hoạt động chính thức sẽ giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin vi phạm hình ảnh; thực hiện nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia và tra cứu các thủ tục hành chính khác do Phòng PC08 đảm trách.

Trang ZOA của Phòng PC08 còn cung cấp các tính năng giúp người dân có thể cung cấp, trao đổi các thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp ý tổ chức giao thông, giải đáp giao thông, tin báo tố giác tội phạm. Ngoài ra, Trang Zalo Official Account của Phòng PC08 còn cung cấp cụ thể địa chỉ và số điện thoại của các đơn vị trực thuộc Phòng để người dân thuận tiện liên hệ.

Đáng chú ý, trang có chức năng mở rộng cho phép người dân đặt lịch hẹn để liên hệ và cho phép chuyển tin nhắn phản ánh của người dân đến từng Ban Chỉ huy, cán bộ được giao, theo dõi xử lý vụ việc trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông do PC08 đảm trách.

Thanh Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.