SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sát Tết Nguyên đán giá vé máy bay nhích tăng nhẹ

15:11, 24/01/2022
(SHTT) - Trái với dự đoán về một cái Tết đìu hiu, cả ngành hàng không đã bất ngờ tăng tốc vào những ngày sát Tết. Cùng với đó giá vé máy bay cũng tăng nhẹ so với hồi đầu tháng, tuy nhiên mức giá vẫn khá “dễ thở” cho hành khách.
tm-img-alt
Ảnh minh họa

Giá vé máy bay cao điểm Tết Nguyên đán 2022 trên đường bay TP.HCM - Hà Nội khởi hành ngày 29/1 (27 tháng Chạp năm Tân Sửu) và trở lại vào ngày 6/2 (6 tháng Giêng năm Nhâm Dần) đã tăng giá nhẹ với thời điểm đặt vé đầu tháng 1.

Cụ thể, giá vé khứ hồi rẻ nhất mà hành khách có thể mua trên đường bay này là 3,4 triệu đồng đã bao gồm thuế phí trên chuyến bay của Vietravel Airlines. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Vietjet Air (3,6 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,9 triệu đồng).

Mức giá vé này tương đương với mức cùng kỳ cao điểm Tết Nguyên đán 2021 và tăng khoảng 300.000 đồng so với thời điểm đặt vé trước đó 2 tuần. Mức tăng này đến từ việc cơ quan chức năng nới lỏng quy định về tiêm vaccine và xét nghiệm với trẻ em dưới 18 tuổi, khiến nhiều gia đình đã có thể di chuyển hàng không.

Trên đường bay TP.HCM - Vinh trong giai đoạn cao điểm Tết, giá vé khứ hồi rẻ nhất hiện ở mức 5,8 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air. Lựa chọn còn lại của hành khách là chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 9 triệu đồng.

Đường bay TP.HCM - Chu Lai tiếp tục ghi nhận giá vé ở mức khi giá vé rẻ nhất cũng ở mức 5 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air. Lựa chọn còn lại của hành khách là chuyến bay của Vietnam Airlines với giá vé 5,3 triệu đồng.

Với đường bay TP.HCM - Huế, giá vé rẻ nhất đang là chuyến bay của Vietjet Air (4,2 triệu đồng), xếp sau là chuyến bay của Vietnam Airlines (4,8 triệu đồng) và Bamboo Airways (5,5 triệu đồng).

Các chuyến bay có giá vé rẻ nhất trên hầu hết cất cánh vào khung giờ tối muộn hoặc sáng sớm. Để di chuyển trên những chuyến bay vào những khung giờ "đẹp" hơn, hành khách sẽ phải chi trả thêm khoảng 300.000-500.000 đồng mỗi vé khứ hồi.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Từ đầu trục Hà Nội, những chuyến bay có giá vé nhích cao lại là những chuyến bay tới các điểm du lịch nổi tiếng. Điển hình là chặng bay Hà Nội - Phú Quốc đang ghi nhận giá vé khứ hồi rẻ nhất trong dịp cao điểm Tết ở mức 4,1 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air. Những lựa chọn khác của hành khách là chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé 6 triệu đồng đã bao gồm thuế phí.

Chặng bay Hà Nội - Nha Trang đang ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 3,6 triệu đồng trên chuyến bay của Vietjet Air, trong khi giá vé rẻ nhất mà Bamboo Airways đưa ra đang là 4,1 triệu đồng.

Trước đó Thứ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn đã ký công văn số 682 gửi đến Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay và sân bay về việc điều chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện hành khách, tổ bay trên các chuyến bay chở khách thường lệ.

Theo đó, từ ngày 21/1, Bộ GTVT điều chỉnh điều kiện đối với hành khách đi lại bằng hàng không sẽ không yêu cầu có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh và giấy xét nghiệm.

Trường hợp khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) thì yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR hoặc xét nghiệm nhanh có giá trị trong 72 giờ trước thời điểm bay.

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Liên kết hữu ích