SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sát ngày khởi tranh Thái Lan vẫn chưa có bản quyền AFF Cup 2022, nguyên nhân do đâu?

14:58, 18/12/2022
(SHTT) - AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh trong vài ngày tới, tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại người hâm mộ bóng đá Thái Lan vẫn chưa biết có thể theo dõi giải đấu khu vực tại đâu do quốc gia này vẫn chưa đàm phán xong vấn đề bản quyền phát sóng.

Theo các thông tin từ truyền thông khu vực, mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa giải bóng đá khu vực  AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh, tuy nhiên, Thái Lan vẫn trật vật để có được bản quyền phát sóng.

Theo tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết, lý do khiến xứ sở chùa Vàng bị lọt lại trong khi tất cả các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đã đàm phán xong vấn đề bản quyền phát sóng AFF Cup 2022 từ lâu là do tiền bản quyền truyền hình bị 'hét giá' cao gấp đôi khiến chưa có đơn vị nào dám 'liều lĩnh'.

c39ea741-d739-4e31-b59e-82f1a1c55994-1712155039

 

Vào ngày 16/12 vừa qua, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) cũng thông tin với báo chí xứ Chùa Vàng rằng vẫn chưa có đơn vị tư nhân nào chính thức nộp giấy phép mua bản quyền phát sóng truyền hình trực tiếp AFF Cup 2022.

“Thành thật mà nói, chưa có đơn vị nào nộp văn bản mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2022. Tôi biết các đơn vị tư nhân đã nỗ lực mua bản quyền nhưng tới giờ vẫn chưa rõ họ có thành công hay không. Có thể chúng ta cần có phối hợp giữa nhiều bên để mua bản quyền AFF Cup 2022”, ông Kongsak Yodmanee phát biểu. Trước đó, nhiều đơn vị của Thái Lan đã hỗ trợ mua bản quyền World Cup 2022 với mức giá 1,2 tỷ bath.

“AFF Cup là giải đấu mà ĐT Thái Lan hy vọng giành chức vô địch. Ngoài ra, đây cũng là giải đấu danh tiếng của khu vực. Chúng tôi sẽ thảo luận về việc mua bản quyền phát sóng”, ông Kongsak Yodmanee nhấn mạnh.

Cùng trong diễn biến liên quan, một thông tin từ đại diện Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết, các đài truyền hình Thái Lan sẽ phải đối mặt vấn đề lớn nếu mua được bản quyền phát sóng AFF Cup 2022 trong bối cảnh World Cup 2022 đang diễn ra.

“Đây là một câu hỏi lớn. Nếu bạn mua được bản quyền phát sóng AFF Cup, liệu bạn có tìm được nhà tài trợ cho các trận đấu không? Hiện tại World Cup 2022 vẫn diễn ra và sự quan tâm của mọi người với AFF Cup vẫn chưa lớn lắm”, đại diện Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chia sẻ.

vn2-1647859570-999-width740height493

 

Tại Việt Nam, FPT Play là đơn vị duy nhất sở hữu toàn vẹn bản quyền phát sóng và truyền thông giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022) tại 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. 

Giải đấu cấp cao nhất của bóng đá Đông Nam Á sẽ được tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội.

Đây là giải đấu danh giá nhất khu vực, được kỳ vọng là sân chơi lớn tiếp theo để đội tuyển quốc gia Việt Nam thể hiện những thành tựu đã học hỏi được tại Vòng loại World Cup - khu vực châu Á, đấu trường lớn nhất châu lục dành cho cấp đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để các “chiến binh sao vàng” một lần nữa thể hiện bản lĩnh, quyết tâm chinh phục và làm thỏa lòng người hâm mộ Việt Nam.

Theo lịch thi đấu được công bố, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 20/12 đến 16/1 theo thể thức lượt đi lượt về. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.