SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sapa đẹp như tranh thủy mạc vào mùa xuân

14:33, 25/02/2019
(SHTT) - Du khách thường chọn đến Sapa vào mùa hè để trốn cái nắng nóng gay gắt. Hay có khi là mùa đông để có cơ hội chứng kiến tuyết rơi băng phủ. Nhưng ít người biết rằng nếu đến Sapa vào mùa xuân bạn sẽ thấy Sapa đẹp như bức tranh thủy mạc.

Với nhiều người có lẽ mùa xuân là mùa khơi gợi trí tưởng tượng, mùa châm ngòi cảm xúc nhiều nhất khi đến với Sapa. Bởi lúc này nơi đây được bao phủ không chỉ là mây núi mà còn là sương mù tạo nên khung cảnh đẹp tới nao lòng mà ít nơi nào ở Việt Nam có được.

Nhìn từ xa sẽ thấy Sapa chẳng khác gì bức tranh thủy mạc. 

Vào mùa xuân, tiết trời ở Sapa đã ấm áp hơn. Những  hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa mơ, hoa phong lan, địa lan các loại…bung sắc khiến cho bạn sẽ cảm thấy hương sắc Sapa rõ ràng nhất. Nhìn hoa trong làn sương mờ mới thấy hết cái độ lãng mạn của vùng đất này. 

Đừng quên những cây đỗ quyên, chúng sẽ nở nhiều nhất vào mùa xuân. Ở Sapa có  hơn 50 loài đỗ quyên với nhiều màu đặc trưng: vàng, trắng, hồng, đỏ, tím, điểm tô cho “nóc nhà Đông Dương”. 

Cũng vào mùa xuân bạn  có thể ngắm những ruộng bậc thang đang no nước để chờ vào vụ mới ở Sapa. Hãy tìm đến những con đường về bản Cát Cát Sín Chảo, Lao Chải, Tả Van để được nhìn tận mắt những bậc ruộng bậc thang ăm ắp nước xuân về.

Cuối cùng, đến Sapa vào đầu xuân du khách sẽ được hòa mình vào những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc ở nơi đây như: lễ hội Khèn Sáo, lễ hội Lồng Tồng bản Tả Van người Dao Tuyền, Lễ hội Gầu Tào...Mỗi lễ hội có 1 màu sắc riêng nhưng phán ảnh rõ nét phong tục tập quán của những con người nơi đây. Làm nên những sắc màu đặc trưng của Sapa

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.