SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sắp xây dựng 2 cây cầu vượt sông Cầu kết nối Bắc Giang - Bắc Ninh

05:39, 30/05/2020
Từ năm 2020 đến năm 2022 sẽ tiến hành xây dựng 2 cây cầu vượt sông Cầu, kết nối đường vành đai IV, tỉnh Bắc Giang với tỉnh Bắc Ninh.

Vừa qua, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh để trao đổi một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế- xã hội chung của hai tỉnh.

Thảo luận và trao đổi tại buổi làm việc với tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đưa ra các đề xuất về phương án quy hoạch và chủ trương đầu tư. Cụ thể, từ năm 2020 đến năm 2022 sẽ tiến hành xây dựng 2 cây cầu vượt sông Cầu, kết nối đường vành đai IV, tỉnh Bắc Giang với tỉnh Bắc Ninh.

Gồm cầu vượt và đường dẫn kết nối tuyến vành đai IV (Hà Nội) tại địa phận xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa với KCN Yên Phong I (Yên Phong) và Cầu vượt và đường dẫn kết nối huyện Việt Yên với khu đô thị Tây Bắc, thành phố Bắc Ninh.

 

Để các dự án được triển khai thuận lợi, bảo đảm đồng bộ và phát huy hiệu quả đầu tư, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh thống nhất phương án quy hoạch, vị trí xây dựng hai cầu vượt trên.

Về thực hiện đầu tư, dự kiến mỗi tỉnh sẽ đầu tư xây dựng đường dẫn và một cây cầu, thời gian triển khai trong giai đoạn 2020 - 2022.

Chủ tịch UBND hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh thống nhất cao trong việc xây dựng thêm các cây cầu mới. Ảnh: Báo Xây Dựng.

Trước đó, theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, hai tỉnh hiện nay bị ngăn cách bởi con sông Cầu, dù đã được đầu tư xây dựng một số cầu, nhưng hiện nay việc giao thương giữa hai tỉnh còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết tiềm năng phát triển kinh tế của hai tỉnh.

Việc kết nối giữa huyện Việt Yên và huyện Hiệp Hòa của tỉnh Bắc Giang với tỉnh Bắc Ninh còn gặp khó khăn, chủ yếu kết nối qua cầu Đáp Cầu, cầu Mai Đình - Đông Xuyên, các bến đò, bến phà tạm kết nối có quy mô nhỏ, không lưu thông được phương tiện cơ giới.

Lãnh đạo hai tỉnh cũng đã thảo luận, bàn bạc và xem xét tính khả thi của từng phương án để triển khai. Về công tác quy hoạch cần phải có sự thống nhất trong việc lập quy hoạch hai bên bờ sông Cầu theo hướng chỉnh trang hai bờ sông, quy hoạch xây dựng các khu đô thị 2 bên đầu cầu tạo điểm nhấn là cụm khu đô thị kết nối giữa hai tỉnh, thu hút du lịch, đầu tư, thương mại hàng hóa. Bên cạnh đó, lãnh đạo 2 tỉnh cũng đã cân nhắc kỹ mọi yếu tố, đặc biệt là vị trí xây dựng phải đảm bảo đúng quy hoạch, đúng tuyến để đáp ứng yêu cầu lâu dài và bền vững.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các sở, ngành của tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh Bắc Giang xem xét, thống nhất lại quy mô của dự án đảm bảo tầm nhìn chiến lược dài hạn, phù hợp với định hướng phát triển của hai tỉnh cũng như của vùng Thủ đô.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái bày tỏ sự tán thành ý kiến của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về quan điểm xây dựng hai cầu vượt sông Cầu. Đồng thời, đề nghị bổ sung quy hoạch xây dựng hai cầu vượt vào quy hoạch chung của hai tỉnh.

Các sở, ngành hai bên tập trung phối hợp, xây dựng phương án, khảo sát, lập dự án xây dựng trong thời gian sớm nhất để tiến hành triển khai tạo điều kiện sớm đưa các công trình vào sử dụng, góp phần đẩy mạnh kinh tế - xã hội địa phương.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.