SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáp nhập Vingroup, cổ phiếu MSN sụt giảm, ông Nguyễn Đăng Quang mất ngay 1.200 tỉ

06:48, 04/12/2019
Phiên giao dịch ngày 3-12, cập nhật theo finance.tvsi.com.vn, cổ phiếu MSN của Masan mất 6.8% giá trị khi công bố chuyển giao quyền mảng bán lẻ và nông nghiệp của Vingroup cho Masan vào cùng ngày.

Phiên giao dịch ngày 3-12, cập nhật theo finance.tvsi.com.vn, cổ phiếu MSN của Masan mất 6.8% giá trị. Cổ phiếu MSN giảm từ 68.700 xuống 64.200 đồng, giảm 4.500 đồng ngay sau khi Masan và Vingroup cùng công bố chuyển giao quyền mảng bán lẻ và nông nghiệp của Vingroup cho Masan vào cùng ngày.

Điều này khiến ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan mất ngay khoảng 1.200 tỉ đồng.

Theo các chuyên gia đây là phản ứng tiêu cực của thị trường khi nhìn nhận mức độ rủi ro tạm thời của Masan ngay khi nhận một lĩnh vực có giá trị rất lớn nhưng đầy sức ép cạnh tranh trên thương trường.

Phiên giao dịch ngày 3-12, cổ phiếu MSN của Masan mất 6.8% giá trị. Nguồn: finance.tvsi.com.vn.

Trong khi đó, một cổ phiếu khác thuộc "họ Masan" là MCH của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (UPCoM: MCH) phiên ngày 3/12, cổ phiếu này tăng từ 76.000 đồng lên 79.300 đồng, tức là tăng những 3.300 đồng.

Diễn biến ngược chiều của hai cổ phiếu thuộc họ Masan cũng diễn ra trong bối cảnh thị trường đón nhận thông tin VinCommerce (bán lẻ) và VinEco (nông nghiệp) của Tập đoàn Vingroup cùng Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng (MCH) sẽ sáp nhập với nhau.

Theo thỏa thuận mới đây, VinCommerce, VinEco và Masan Consumer sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ. Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập. Tỷ lệ sở hữu của Vingroup trong công ty mới không còn đa số nên phía Masan nắm quyền kiểm soát hoạt động.

Sau khi tiếp quản, Masan Consumer giữ nguyên hệ thống quản trị hiện tại của VinCommerce cũng như các chính sách với nhà cung cấp, khách hàng.

Đại diện Vingroup cho biết, thỏa thuận này nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.