SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Sắp diễn ra triển lãm và hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may năm 2022

18:56, 18/08/2022
Tại TP.HCM, Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF) phối hợp với Công ty VINEXAD sẽ tổ chức sự kiện “Triển lãm và hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) 2022” vào ngày 23/08/2022 tại 272 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3.

Từ tháng 1 - 7/2022, xuất khẩu hàng dệt may của Đài Loan đạt trị giá 5,55 tỷ đô la Mỹ, Việt Nam là thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của Đài Loan. Giá trị xuất khẩu hàng dệt may sang Việt Nam là 1,48 tỷ đô la Mỹ, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái, với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là vải.

Việt Nam là quốc gia nhập khẩu hàng dệt may lớn thứ hai của Đài Loan. Ngược lại, hàng may mặc sẵn tại Đài Loan được nhập khẩu phần lớn từ Việt Nam. Ngành công nghiệp dệt may của Đài Loan có một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh cho sự phát triển thượng nguồn, trung lưu và hạ nguồn, đồng thời cam kết phát triển các sản phẩm sáng tạo, làm cho sợi và vải của Đài Loan được quốc tế công nhận rộng rãi.

Hinh 1 da giam

Nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp.

Việt Nam là trung tâm sản xuất hàng dệt may quan trọng trên toàn cầu. Thông qua các chương trình giao thương và hợp tác chặt chẽ, Đài Loan và Việt Nam có thể bổ sung lợi thế cho nhau để kiến tạo những có hội hợp tác song phương cùng phát triển.

Triển lãm năm nay tổ chức dựa trên những đánh giá về tính hiệu quả sau 3 lần tổ chức thường niên tại TP.HCM và TP Hà Nội. Bên cạnh đó, nhu cầu của doanh nghiệp (DN) cả hai phía được đánh giá rất triển vọng. Trong khi DN Việt tìm kiếm các nhà cung cấp có khả năng đáp ứng mẫu mã mới, tiêu chuẩn mới về chất lượng vải trong mảng may mặc nội địa và xuất khẩu. Ở chiều ngược lại, các DN Đài Loan có thế mạnh dẫn đầu cải tiến kỹ thuật thuộc hàng tiên tiến trên thế giới, với các nghiên cứu và phát triển (R&D) được đầu tư và áp dụng cho ra kết quả về mẫu mã, khổ vải và chất liệu vượt trội, đi đầu trong xu hướng vải theo tính năng sử dụng.

Hinh 2 da giam

 Có khoảng 150 cuộc giao thương sẽ diễn ra theo trọng tâm của hình thức “doanh nghiệp với doanh nghiệp”. 

Theo thống kê từ ban tổ chức, triển lãm giao thương lần này sẽ gồm 13 doanh nghiệp là các nhà sản xuất nguyên liệu dệt may Đài Loan (Trung Quốc), trong đó cả những doanh nghiệp đã đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Và gần 60 DN Việt Nam là các nhà sản xuất, xuất khẩu và nhãn hiệu may mặc lớn trong nước.

Chương trình sẽ tổ chức trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến được bố trí từng cuộc gặp với hình thức song phương theo từng khung giờ. Chương trình dự kiến sẽ có khoảng 150 cuộc giao thương diễn ra một cách chuyên nghiệp, đi đúng trọng tâm của hình thức “doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)”. Các nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tổng hợp và trao đổi sau đó, những điều này là nền tảng mở ra những hợp tác thiết thực giữa doanh nghiệp hai bên.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 8 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 9 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.