SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh thành phố thông minh tại Đà Nẵng

16:23, 15/10/2019
(SHTT) - UBND TP Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động quốc tế về Công nghệ thông tin tại TP Đà Nẵng.

Đó là hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh 2019 - Smart City Summit 2019 lần thứ 3 và Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2019 - Japan ICT Day 2019 lần thứ 12. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit là sự kiện quốc tế thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ tầm nhìn, chiến lược, kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của các thành phố trong nước và khu vực, từ đó đưa ra những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh phù hợp với các thành phố dựa trên nền tảng công nghệ mới như: IoT, Big Data, AI, SMAC… giúp quản lý hiệu quả hoạt động của thành phố và đem lại các tiện ích thiết thực, an sinh xã hội cho người dân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp.

Smart City Summit 2019 lần thứ 3, dự kiến sẽ có sự tham dự của 600 đại biểu, trong đó có khoảng 200 đại biểu quốc tế, gồm lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương của Việt Nam; lãnh đạo các thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới...

72391728_406676623332639_7526608377225412608_n

 

Được biết, hội nghị sẽ có 4 hội thảo chuyên đề: Điều hành thành phố thông minh dựa trên phân tích dữ liệu; Chính quyền số và tài chính cho thành phố thông minh; Hạ tầng và công nghệ cho thành phố thông minh và Các ứng dụng thành phố thông minh.

Đặc biệt, Ban Tổ chức đang phối hợp với Tổ chức các thành phố thông minh và phát triển bền vững thế giới - WEGO và Tổ chức Công nghiệp điện toán Châu Á - Châu Đại Dương - ASOCIO tổ chức Hội nghị lãnh đạo các thành phố trong khuôn khổ của Hội nghị. Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản - Japan ICT Day là hoạt động xúc tiến hợp tác dành cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam - Nhật Bản do VINASA và Ủy ban hợp tác Việt- Nhật (VJC) phối hợp tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2007.

Chương trình được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, sự phối hợp, hỗ trợ của nhiều tổ chức Nhật Bản như Đại sứ quán Nhật Bản, JETRO, JISA, JEITA, KEIS, OADC, CSAJ, JASA,... Japan ICT Day 2019 với chủ đề "Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số" sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu với gần 100 đại biểu đến từ Nhật Bản. Japan ICT Day 2019 được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác công nghệ thông tin Việt - Nhật tại Đà Nẵng nói riêng và hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản với Đà Nẵng nói chung.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, bên lề của 2 sự kiện lớn này sẽ là các hoạt động xúc tiến hợp tác như triển lãm và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin cho đô thị thông minh, gặp gỡ giao thương (business matching), thăm một số doanh nghiệp tiêu biểu, các chương trình du lịch, giao lưu văn hóa cho đại biểu trong nước và quốc tế…

Đà Nẵng là địa phương được Chính phủ quyết định tham gia là thành viên của mạng lưới thành phố thông minh ASCN (ASEAN SMART CITY NETWORK). Trong năm 2019, Đà Nẵng dành được nhiều giải thưởng quan trọng về Công nghệ thông tin như: năm thứ 11 liên tiếp đứng Nhất về chỉ số VietNam ICT Index; giải thưởng Smart City Award năm 2019 do Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) trao.

Việc Đà Nẵng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh 2019 - Smart City Summit 2019 lần thứ 3 và Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2019 - Japan ICT Day 2019 lần thứ 12 nhằm triển khai chủ đề "Năm tiếp tục thu hút đầu tư" của thành phố, đồng thời thúc đẩy quá trình triển khai xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng.

Đức Huấn

Tin khác

Tin tức 27 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 27 phút trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 30 phút trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 31 phút trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.