SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sắp diễn ra Hội nghị khoa học lớn nhất của tuổi trẻ ngành y tế

10:48, 19/11/2021
(SHTT) - Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/11/2021 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam diễn ra 2 năm 1 lần, do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì; tổ chức trong phạm vi các khối cơ sở đào tạo đại học - cao đẳng Y Dược trên toàn quốc.

Thông qua Hội nghị, các nhà khoa học trẻ tuổi trong lĩnh vực y tế có cơ hội báo cáo các công trình khoa học, kỹ thuật họ dày công nghiên cứu. Ban giám khảo sẽ đánh giá, trao giải thưởng cho những công trình xuất sắc nhất.

Năm nay, Hội nghị có 39 đơn vị đăng ký dự thi với tổng số 315 báo cáo, trong đó có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kỹ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác. Ngoài ra, có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh. Đây đều là các đề tài đã được tuyển chọn kỹ lưỡng ở mỗi đơn vị.

hoi nghi khoa ho

 Sắp diễn ra Hội nghị khoa học lớn nhất của tuổi trẻ ngành y tế

Hội đồng giám khảo chấm thi gồm 151 thầy cô là các chuyên gia y tế hàng đầu trong từng lĩnh vực và 3 hội đồng báo cáo khoa học tiếng Anh.

GS.TS Trần Bình Giang - giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho biết với chủ trương mở rộng phạm vi và quy mô tổ chức, hội nghị lần này sẽ có sự tham gia của các học viện, trường đại học, cao đẳng y, dược toàn quốc; bệnh viện từ cấp tỉnh, tương đương tỉnh trở lên, bệnh viện tư nhân từ hạng 2 trở lên; Viện Nghiên cứu và phát triển, Viện Y học dự phòng...

"Năm nay, hội nghị có nhiều điểm mới nổi bật, đó là các phần báo cáo khoa học bằng tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật. Đây là cơ hội để đội ngũ nghiên cứu trẻ hội nhập quốc tế", ông Giang cho biết.

Anh Nguyễn Nhật Linh - phó trưởng Ban thanh niên trường học Trung ương Đoàn - chia sẻ hội nghị sẽ tạo ra môi trường để những người trẻ có điều kiện phát triển năng lực nghiên cứu khoa học.

"Đây là cơ hội để đội ngũ người trẻ đồng hành cùng những nhà khoa học, những thầy cô, qua đó học hỏi và kết nối, giao lưu với tri thức khoa học trong cả nước. Từ hội nghị khoa học và công nghệ ngành y, Trung ương Đoàn mong muốn có thể nhân rộng những ngành nghề khác để tạo sân chơi thường niên cho đoàn viên thanh niên trẻ", anh Linh kỳ vọng.

Vân Mai

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.