SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sao võ thuật Hong Kong Lưu Gia Lương qua đời

10:06, 26/06/2013
Diễn viên "Túy quyền 2" Lưu Gia Lương mất vì bệnh ung thư.

Sina đưa tin, diễn viên, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật nổi tiếng Hong Kong trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện vào sáng nay (25/6), hưởng thọ 79 tuổi.

Lưu Gia Lương bị chẩn đoán mặc bệnh ung thư bạch huyết từ năm 1995, nhiều năm qua, ông chiến đấu giành giật sự sống với căn bệnh này. Lúc hấp hối, người nhà ở bên cạnh ông.

Lưu Gia Lương xuất thân từ gia đình có truyền thống võ thuật. Ông kết hôn với một luật sư, vợ chồng ông có hai con gái.

Diễn viên Lưu Gia Lương sinh năm 1934, quê gốc ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ông là truyền nhân của võ sư Hoàng Phi Hồng. Lưu Gia Lương học võ cùng cha từ năm 9 tuổi. Từ những năm 1950, ông bước chân vào nghiệp diễn. Ban đầu, Lưu Gia Lương chỉ đóng các vai phụ. Năm 1963, ông lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò chỉ đạo võ thuật, với phim Nam long Bắc phượng.

luong-1372151524_500x0.jpg
Diễn viên Lưu Gia Lương nhận giải Thành tựu trọn đời năm 2010.

Lưu Gia Lương nổi tiếng từ năm 1965 với phim Vân Hải Ngọc Cung Duyên.
Ông để lại hơn 100 phim trong sự nghiệp điện ảnh của mình, trong đó có Túy quyền 2, Túy quyền 3, Thủy Hử truyện, Kim Yến Tử... Năm 1975, ông thử sức làm đạo diễn, chỉ đạo quay Thần đả. Đây một trong những phim ăn khách nhất lúc bấy giờ. Năm 2010, Lưu Gia Lương được trao danh hiệu Thành tựu trọn đời, thuộc giải Kim Tượng Hong Kong.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.