SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sao Ngoại hạng Anh lên tiếng, Iran nối bước ĐTVN có mặt tại tứ kết

07:05, 21/01/2019
Ngôi sao số 1 Alireza Jahanbakhsh là người đã mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của ĐT Iran trước ĐT Oman ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

ĐT Iran được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Oman - đội chỉ giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Tuy nhiên, thế trận trên sân lại không cho thấy điều đó khi chính ĐT Oman là đội nhập cuộc đầy hưng phấn.

Phút 3, ĐT Oman được hưởng quả penalty sau khi Muhsen Al Ghassani bị hậu vệ Seyed Majid Hosseini cản ngã trái phép trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ahmed Al Mahaijri lại không thể thắng được thủ thành Alireza Beiranvand.

Sao Ngoại hạng Anh lên tiếng, Iran nối bước ĐTVN có mặt tại tứ kết
Bước ngoặt của trận đấu - pha cản phá penalty của Beiranvand

Đây có thể coi là bước ngoặt của trận đấu khi thế trận đã đảo chiều nhanh chóng sau đó. Thoát bàn thua trông thấy, ĐT Iran vùng lên và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành ĐT Iran và điều gì đến cũng đã phải đến.

Phút 32, cầu thủ phòng ngự Oman chỉ một thoáng xử lý chần chừ lập tức bị Alireza Jahanbakhsh ập vào cướp bóng ghi bàn. Jahanbakhsh chính là ngôi sao số 1 của ĐT Iran khi anh đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo của Brighton & Hove Albion. Anh từng giành giải Vua phá lưới giải vô địch Hà Lan 2017/18 với 21 lần lập công cho CLB AZ Alkmaar.

Sao Ngoại hạng Anh lên tiếng, Iran nối bước ĐTVN có mặt tại tứ kết
ĐT Iran sẽ đụng độ ĐT Trung Quốc ở tứ kết

Và trước khi hiệp 1 khép lại, Iran còn được hưởng một quả penalty nữa. Dejagah làm tốt hơn đội trưởng của Oman rất nhiều, nhân đôi cách biệt cho Iran.  Bước sang hiệp 2, ĐT Iran chơi với nhịp độ vừa phải nhằm bảo toàn cách biệt. Trong khi đó, những nỗ lực của Oman là không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự chưa một lần thủng lưới từ đầu giải.

Nhẹ nhàng hạ Oman 2-0, ĐT Iran ghi danh vào tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Carlos Queiroz sẽ là ĐT Trung Quốc - đội đã ngược dòng hạ Thái Lan 2-1 ở vòng 1/8 này.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Iran: Alireza Beiranvand, Ehsan Haji Safi, Morteza Pouraliganji, Majid Hosseini, Ramin Rezaeian, Omid Ebrahimi, Vahid Amiri, Mahdi Torabi, Mehdi Taremi, Ashkan Dejagah, Sardar Azmoun.

Yemen: Al-Sowadi, Fuad Omar, Abdurabu, Addin Mahdi, Ba Rowis, Al-Sarori, Wahid Mohammed, Al-Haifi, Mansoor Tawfik, Ala Al Sasi, Al-Matari.

Ghi bàn: Alireza Jahanbakhsh 32'; Ashkan Dejagah pen 41'

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.