SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Sao Hỏa có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông như Trái Đất không?

13:15, 07/09/2019
(SHTT) - Nhiều người thắc mắc rằng sao Hỏa liệu có 4 mùa như Trái Đất không? Câu trả lời là có. Vậy 4 mùa sẽ diễn ra như thế nào?

Sao Hỏa nhỏ hơn Trái Đất, với khối lượng chỉ bằng 11% khối lượng Trái Đất, và cách xa Mặt Trời hơn khoảng 50% so với Trái Đất, tuy vậy khí hậu của hành tinh này có những điểm tương đồng quan trọng so với Trái Đất.

Trên Sao Hỏa cũng diễn ra 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Nhưng mỗi mùa sẽ dài hơn vì một năm trên sao Hỏa dài gấp đôi Trái Đất.

Các mùa còn thay đổi theo bán cầu do độ nghiêng trục và quỹ đạo lệnh tâm của hành tinh đó.

Mùa ở Bắc bán cầu như sau: Mùa xuân kéo dài 6,5 tháng, mùa hè 6 tháng và mùa thu và mùa đông đều là 5 tháng.

Khí hậu ở Nam bán cầu khắc nghiệt hơn. Mùa đông không hề dễ chịu vì đó là khoảng thời gian sao Hỏa xa Mặt Trời nhất. Mùa hè ở đây cũng rất khắc nghiệt vì sao Hỏa gần Mặt Trời nhất.

Sự biến đổi của nhiệt độ có thể tạo ra những cơn bão bụi khổng lồ làm ảnh hưởng đến cả hành tinh.

HH 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.