SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sao chép công nghệ iPhone mới nhất của Apple, các nhà sản xuất Android gặp khó khăn gì?

11:00, 22/03/2018
(SHTT) - Trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, sự sáng tạo luôn là chìa khóa thành công. Có một thực tế cho thấy dù Apple phát minh ra bao nhiêu thiết kế tiên tiến đi chăng nữa, các nhà sản xuất điện thoại Android sẽ cố gắng hết sức để sao chép mẫu iPhone mới nhanh nhất có thể.

Apple công bố mẫu iPhone 5s vào năm 2013, đó là chiếc iPhone đầu tiên có tính năng quét dấu vân tay Touch ID. Apple không phải là nhà sản xuất smartphone đầu tiên cho ra đời những chiếc điện thoại thông minh với công nghệ quét dấu vân tay, nhưng không có bất kì hãng nào có thể cạnh tranh với sự thành công của Apple, kể cả hai ông lớn Motorola và HTC. Ngay khi Apple giới thiệu Touch ID, các nhà sản xuất điện thoại khác trên phạm vi toàn cầu đã lập tức thêm công nghệ cảm biến dấu vân tay vào điện thoại của mình. Giờ đây tất cả những chiếc Android đều có công nghệ cảm biến dấu vân tay ăn theo iPhone của Apple.

apple 1

Công nghệ Face ID – con át chủ bài của Apple

Một ví dụ khác của các nhà sản xuất điện thoại Android khi cố gắng sao chép Apple, đó là thiết kế hiển thị nếp gấp mới nhất mà Apple giới thiệu trên chiếc iPhone X. Vụ việc mới được báo cáo vào sáng ngày 20/3/2018 vừa rồi. Chưa hết, tháng 8 năm ngoái, một công ty startup có tên Essential cho ra mắt mẫu thiết kế đầu tiên theo kịp trào lưu màn hình rộng với một camera trước ở trên cùng của màn hình và sử dụng hệ điều hành Android. Điều đáng chú ý là Apple cũng phát hành iPhone X với thiết kế độc đáo như vậy ở cùng thời điểm.

Từ các nhà sản xuất điện thoại quy mô nhỏ ở Trung Quốc, đến những ông lớn trong ngành điện thoại thông minh như Huawei hay LG, các ví dụ đã minh chứng rằng những nhà sản xuất Android chưa thể bắt kịp được với Apple. Ngay cả khi copy hoàn toàn thiết kế của iPhone X đi chăng nữa, những chiếc Android vẫn còn một viền đen ở cạnh dưới điện thoại và chưa thể đạt đến độ màn hình tràn hoàn hảo như iPhone X. Điều này được giải thích là do các công ty sản xuất không có đủ năng lực kỹ thuật và ngân sách để sao chép nguyên bản mẫu của Apple. Ngoài vẻ thời trang, camera trước của Apple còn được trang bị cụm cảm biến TrueDepth tiên tiến, cho phép công nghệ Face ID mới nhất hoạt động hiệu quả. Rõ ràng là các nhà sản xuất Android không phải không muốn sao chép công nghệ này, mà là không thể do không đủ nguồn ngân sách hoặc năng lực kĩ thuật, ít nhất là cho tới năm 2019.

apple 2

 Các mẫu Android giống iPhone X đến 80%

Trên thực tế, chuỗi cung ứng sản phẩm của Apple không phải lúc nào cũng hoàn hảo. AirPods đã ra mắt được 15 tháng nhưng Apple vẫn chưa giao đơn hàng mới online sau 1 tuần phát hành vì nhiều lý do. Hàng loạt các sản phẩm khác cũng bị trì hoãn như loa HomePod, đến tận tháng trước mới được ra mắt. Tuy nhiên, khi xét đến sự thành công, không thể phủ nhận Apple đã đi trước các nhà sản xuất Android một bước, nhất là sau khi công nghệ Face ID được phát hành.

Yến Nhi

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.