SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

SantaFe 2019 của Hyundai Thành Công gây bức xúc vì thiếu nhiều trang bị tiêu chuẩn

15:47, 05/11/2018
(SHTT) - Dù chưa chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam nhưng Santa Fe 2019 của Hyundai Thành Công đã được trưng bày tại các đại lý chính hãng. Điều khiến khách Việt bức xúc là mẫu xe này thiếu nhiều trang bị tiêu chuẩn, ngay cả so với thế hệ cũ.

Mới đây, Hyundai Thành Công đã tiến hành các hoạt động trưng bày mẫu xe SantaFe 2019, nhằm thu thập ý kiến khách hàng tại đại lý chính hãng trên toàn quốc. Công ty này cho trưng bày 3 chiếc Santa Fe 2019 tại 3 miền từ ngày 4/11, sau đó luân chuyển giữa các đại lý. Chiếc xe xuất hiện tại Hà Nội là bản cao cấp nhất, sử dụng động cơ diesel và được lắp ráp trong nước.

Phiên bản trưng bày tại các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công ngay lập tức "dậy sóng" mạng xã hội, nhất là đối với các hội nhóm chơi xe Santa Fe trước đây.

Hyundai Santa Fe 2019

 SantaFe 2019 của Hyundai Thành Công gây bức xúc vì thiếu nhiều trang bị tiêu chuẩn

So với thế hệ cũ, Santa Fe mới bộc lộ ngay một số những thiếu sót ở trang bị. Ghế lái vẫn chỉnh điện nhưng thiếu chức năng nhớ 2 vị trí. Ghế phụ chuyển từ chỉnh điện sang chỉnh cơ. Hệ thống sưởi của ghế trước cũng không còn. Thậm chí, hàng ghế thứ 3 còn không có cửa gió điều hòa. Ở bên ngoài, chiếc xe không còn hệ thống rửa đèn.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên tại các đại lý trấn an khách hàng bằng thông tin đây chỉ là xe mẫu được Hyundai Thành Công trưng bày nhằm thu thập ý kiến khách hàng trước khi tung ra phiên bản chính thức ra mắt tháng 12 tới. Đây rất có thể là "chiêu" thăm dò thị trường mới của Hyundai Thành Công, nhằm xác định giá bán hợp lý nhất cho mẫu xe mới. 

Hyundai Santa Fe 2019 1

 

Về động cơ, xe vẫn được trang bị động cơ máy dầu 2.2L công suất 202 mã lực và mô men xoắn 441 mã lực đi kèm hộp số 8 cấp tự động hoàn toàn mới. Xe dẫn động 4 bánh có khóa vi sai bằng nút bấm.

Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe được thiết kế theo ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" của thương hiệu Hàn Quốc giống hầu hết các mẫu xe "đàn em" như: Hyundai Elantra, Accent, Kona... Theo đó, ở phần đầu Santa Fe thay đổi hoàn toàn với lưới tản nhiệt đa giác thay vì kiểu nan ngang truyền thống, các họa tiết được thiết kế tỉ mỉ hơn và xung quanh là viền tối màu. Cụm đèn Full-Led của Santa Fe cũng là điểm nhấn ở phần đầu khi đèn pha được chuyển xuống thấp, đèn định vị ban ngày trên cao.

Hyundai Santa Fe 2019 3

 

Hiện tại, mức giá của xe Hyundai SantaFe 2019 chưa được tiết lộ nhưng theo đồn đoán, phiên bản đặc biệt máy dầu được trưng bày có giá khoảng 1,3 tỷ đồng. Một số khách hàng cho rằng mức giá tạm tính 1,3 tỷ đồng cho mẫu xe này là hơi cao trong khi lại bị cắt một số trang bị so với bản Hàn Quốc.

Dù vậy, nếu xem xét kĩ, nếu trang bị đầy đủ như phiên bản tại Hàn Quốc, giá xe sẽ còn đội lên cao nữa do các chi phí về thuế, công nghệ mặc dù không cần thiết so với thị trường Việt Nam.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.