SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sang thu rồi, sắm ngay những món đồ này nếu không muốn làn da phải chịu thiệt

12:45, 22/08/2018
(SHTT) - Dù bạn đang sở hữu làn da khô, da dầu, hay da thường thì đều cần phải sắm ngay món đồ này để chăm sóc làn da của bạn luôn tươi trẻ, mịn màng.

Sữa rửa mặt chứa chất dưỡng ẩm

Bất kể bạn đang sở hữu làn da thường đến khô, khi nhiệt độ hạ thấp xuống, làn da của bạn sẽ tự động giảm tiết dầu ở mức tối đa, bạn sẽ cần phải lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp để không làm trầm trọng thêm tình trạng khô da.

Buổi tối, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng gel có nhiều dưỡng ẩm cho da. Lưu ý, khi sử dụng sữa rửa mặt cố gắng giữ cho da khô ráo nhằm tránh các chất dưỡng da bị loãng, sau đó rửa mặt lại và loại bỏ tất cả những bụi bẩn, bọt sữa rửa mặt dư thừa bằng một chiếc khăn bông mềm.

Kem tẩy da chết

Tẩy da chết bằng phương pháp vật lý hay phương pháp hóa học là điều cần thiết để nâng cấp, tái tạo lại một làn da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Bạn nên tìm một loại kem tẩy da chết có chứa thành phần là các hạt tự nhiên. Lưu ý lựa chọn các loại hạt tròn (như hạt jojoba) để chúng có thể nhẹ nhàng lăn trên da. Tránh cọ xát hạt tự nhiên trên mặt, vì có thể gây xước hoặc gây một vài tổn thương không đáng có cho da. Chỉ nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để da có thời gian phục hồi.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mùa nào cũng thế mặt nạ dưỡng ẩm luôn là thứ cần thiết để phái đẹp phục hồi và tái tạo làn da của mình trước tác hại của thời tiết khí hậu hay chế độ ăn chưa hợp lí.

Dùng mặt nạ dưỡng ẩm thường xuyên sau khi tẩy tế bào chết sẽ giúp cung cấp nước cho da thật đầy đủ đồng thời nuôi dưỡng từ tế bào da thật hiệu quả với các tinh chất có trong mặt nạ. Có nhiều sự lựa chọn mặt nạ dưỡng ẩm, nhưng tốt nhất bạn nên chọn mặt nạ dạng gel hoặc lotion vì nó dịu nhé nhất cho làn da.

Kem dưỡng ẩm chứa các thành phần chống nắng

Bên cạnh kem chống nắng thì kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng sẽ bảo vệ làn da bạn khỏi các tác động không tốt của ánh nắng mặt trời. Với công dụng vừa dưỡng, vừa bảo vệ da thì đây là sản phẩm bạn nên bỏ túi ngay khi mùa thu tới.

Bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần sử dụng và xem trên bao bì sản phẩm có ghi thêm công dụng chống nắng như UVA/UVB Protection hay không. Thành phần kem dưỡng ẩm được yêu thích là những thành phần từ tự nhiên như: trái cây, thảo dược..., đây là những thành phần không chứa hoá chất, loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần này sẽ an toàn cho da, ngay cả làn da nhạy cảm nhất.

Serum tẩy tế bào chết

Nhiều bạn gái sẽ thắc mắc tại sao phải sử dụng serum tẩy tế bào chết trong khi đã sử dụng kem tẩy tế bào chết 2 lần/tuần rồi. Thực tế, việc tẩy tế bào chết cho da là vô cùng quan trọng và cần thiết, thế nhưng chỉ tẩy tế bào chết bằng kem thôi thì chưa đủ làm sạch da và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Vốn dĩ thời tiết hanh khô cộng với gió heo may rất dễ khiến da bị bong tróc thiếu sức sống và độ đàn hồi. Bên cạnh đó là tình trạng đổ nhiều dầu trên da khiến mụn “gia tăng dân số” nhanh hơn. Còn chưa kể tới không khí se lạnh của những ngày cuối năm sẽ tạo nên các lớp tế bào chết, kết quả là dầu tiết ra bị mắc kẹt lại và vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công trên bề mặt da mặt.

Vì những lý do trên nên khuyên bạn gái nên tìm thêm cho mình một loại serum tẩy tế bào chết vì nó có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, cải thiện tình trạng đen sạm, làm đều màu da, ngăn chặn mụn trứng cá xuất hiện, giúp da săn chắc và căng bóng như mong muốn dù thời tiết có khắc nghiệt ra sao.

Mách bạn chọn những sản phẩm chứa các thành phần như lactic, glycolic, và/hoặc axit salicylic để dưỡng da tốt nhất.

Mặt nạ lột da nhẹ bằng phương pháp hóa học

Nếu kinh phí hoặc thời gian không cho bạn điều kiện để chăm sóc da chuyên nghiệp thì hãy lập tức tìm mua một sản phẩm lột da mặt nhẹ nhàng theo phương pháp hóa học và có thể làm tại nhà. Tác dụng dù không rõ rệt như kem hay serum nhưng mặt nạ lột da nhẹ bằng phương pháp hóa học vẫn cho kết quả tốt.

Màu da cải thiện rõ rệt, đặc biệt là các điểm da tối màu do ánh nắng mặt trời, vết sẹo mụn trứng cá... Chưa hết, làn da sẽ được xóa tan sự mệt mỏi sau một ngày làm việc, khuyến khích sự tăng trưởng của các tế bào mới. Bạn có thể tìm các sản phẩm có chứa AHAs, BHAs và các loại enzyms.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.