SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng ngày 11/4: Không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, nhưng không được phép chủ quan

05:07, 11/04/2020
Sáng ngày 11/4: Không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, nhưng người dân không được phép lơ là, chủ quan trong công tác phòng dịch.

Sáng nay 11-4, Bộ Y tế cho biết trong 12 giờ qua Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 mới nào. Hiện nước ta vẫn ghi nhận tổng cộng 257 ca bệnh Covid-19.

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng ngày 11/4 ghi nhận như sau:

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 75.337, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.290; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.005; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 54.042.

Tổng số bệnh nhân đã khỏi bệnh: 144 ca; Hiện còn 113 bệnh nhân đang điều trị tại 16 cơ sở khám chữa bệnh.

+ 70 ca đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương;

+ 39 ca đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh;

+ 4 ca đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện;

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 20 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 8 ca.

Bốn bệnh nhân rất nặng hầu hết đều lớn tuổi hoặc/và kèm bệnh lý nền liên tục được các chuyên gia đầu ngành hội chẩn điều trị, gồm bệnh nhân 20, 64 tuổi; bệnh nhân 161, 88 tuổi; bệnh nhân phi công người Anh 43 tuổi; bệnh nhân 251, 64 tuổi, với bệnh lý nền xơ gan, thiếu máu.

Dù gần một tuần qua, số ca Covid-19 mới được phát hiện giảm rõ rệt nhưng các chuyên gia y tế cảnh báo vẫn còn nguy cơ tiềm tàng dịch lây lan trong cộng đồng.

Ngay từ trước Tết Nguyên đán, khi chưa ai nói gì về khả năng dịch lây nhiễm vào Việt Nam, Bộ Y tế đã họp bàn, mời các chuyên gia, thảo luận kỹ càng về công tác phòng, chống dịch. Đến giờ phút này, sau 3 tháng cho thấy chúng ta đã rất chủ động, chưa bao giờ bị động, chưa bao giờ hốt hoảng trong công tác phòng chống dịch bệnh và luôn làm sớm hơn với các giải pháp cao hơn so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Chúng ta luôn lường tình huống xấu hơn để không xấu đi và tình huống xấu nhất để không bao giờ xảy ra. Chúng ta đã xây dựng đầy đủ các kịch bản ứng phó. Tất cả các diễn biến dịch bệnh trong nước đều đã được dự liệu và có phương án phù hợp.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 10-4 nhấn mạnh chúng ta tuyệt đối không được chủ quan.

"Chúng ta đã chiến thắng từng trận đánh, nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước. Do đó, chúng ta cần đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế" - ông nói.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.