SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sáng chủ nhật chiêu đãi cả nhà món bánh mỳ chảo tuyệt hảo

07:02, 11/11/2018
Nếu đã quá ngán món bánh mỳ trứng, bánh mỳ xúc xích hay bánh mỳ chấm sữa của những ngày trong tuần thì cuối tuần bạn nên thay đổi bằng món bánh mỳ chảo. Không cần phải ra ngoài hàng ăn cho tốn kém mà lại không ấm cúng, bạn hoàn toàn có thể làm món này tại nhà bằng công thức sau.

Nguyên liệu : Bánh mỳ, xúc xích, trứng gà ; Pate - Cà chua - Hành tây thái lát - Sốt cà chua - Tương ớt - Dầu ăn, bơ - Tỏi

Bạn có thể làm bánh mỳ tại nhà mà không cần mua có sẵn. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bột bánh mỳ, bột nở, bột mỳ, nước và 1 chút muối. Bạn cho tất cả trộn vào nhau, nhồi để làm thành một hỗn hợp hòa quyện. Sau đó bạn cho chúng cho vào âu để ủ cho đến khi nở gấp đôi thì lấy bột ra.

Bạn có thể làm bánh mỳ đặc ruột ở nhà

Bạn bật lò ở 190 độ C 10 phút trước khi nướng để lò nóng đều. Tiếp đến dùng tay lăn bột theo hướng dọc rồi cho bột vào khay đã lót sẵn giấy nến cùng với một tô nước. Mục đích của việc này là để bánh không bị khô. Sau 25 phút nướng thì bánh chín, bạn cẩn thận lấy ra khỏi lò và để nguội hẳn. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh mì đặc ruột ngay tại nhà.

Cách làm món bánh mỳ chảo

Đổ một ít dầu ăn vào nồi. Phi tỏi thơm rồi thêm sốt cà chua và cà chua thái nhỏ vào nồi đun. Nêm đường, muối, tiêu cho vừa vặn

Đặt chảo lên bếp, đổ vào 1 chút dầu ăn láng mặt chảo. Để xúc xích và pate lên chảo rán vàng. Bạn nên khứa chéo xúc xích để có thể chín và nóng ở bên trong. Pate để ngăn mát có độ cứng nhất định, bạn nên dùng dao cắt thành miếng cho vuông vắn đẹp mắt.

Lần lượt thêm trứng ốp lết, hành tây thái lát, 1 miếng bơ vuông nhỏ.

Cuối cùng là đổ nước sốt lên chảo pate, xúc xích, đun sôi và thưởng thức.

Món bánh mỳ chảo dễ làm và không tốn nhiều thời gian như bạn nghĩ

Khi ăn, xé bánh mình, chấm với nước sốt rồi ăn kèm pate, xúc xích và trứng nhé. Nếu cảm thấy ngấy bạn có thể cho thêm vài lát cà chua hoặc dưa chuột, sự hòa quyện giữa các thực phẩm sẽ cho bạn 1 trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ thấy không cần phải ra ngoài hàng bạn vẫn có được món bánh mỳ chảo thơm ngon và chắc bụng.

Món ăn này làm không quá tốn thời gian với những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể chuẩn bị từ trước và trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức. Ăn sáng tại nhà vào cuối tuần sẽ là cơ hội tốt để các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.