SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế robot hỗ trợ cảnh sát giao thông

06:06, 04/04/2017
(SHTT) - Hai sinh viên tại Đại học Duke, Mỹ vừa thiết kế thành công một robot sử dụng công nghệ in 3D, có thể giúp cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ.

rb

 Sáng chế robot hỗ trợ cảnh sát giao thông

Robot có tên Sentinel, được tạo ra bởi Chris Reyes và Vaibhav Tadepalli để đối phó với những cuộc xung đột giữa cảnh sát và tài xế.

Tadepalli cho biết: “Chúng tôi có ý tưởng phát triển thiết bị này từ tháng 7/2016”.

rb1

 

Reyes và Tadepalli đã bắt đầu soạn thảo kế hoạch cho Sentinel, một robot có 4 bánh xe, máy ảnh và hệ cảm biến được trang bị công nghệ in 3D. Họ nhanh chóng thử nghiệm các phiên bản mới của Sentinel, hiện tại đã là lần thứ 5 và chi phí chế tạo không thay đổi. Trong khi các robot cảnh sát khác có chi phí ít nhất 20.000 USD, Reyes và Tadepalli cho biết họ sẽ có thể bán Sentinel chỉ với khoảng 10.000 USD.

rb2

 

Tiền đề khá đơn giản: một sĩ quan gần điểm dừng giao thông bấm nút trên bảng điều khiển trung tâm của xe cảnh sát để kích hoạt robot Sentinel, nó sẽ tiếp cận chiếc xe đang dừng. Khi robot di chuyển về phía chiếc xe, nó sẽ nâng cao một màn hình hiển thị như một cách giao tiếp giữa cảnh sát và lái xe, tương tự như một cuộc gọi Skype.

rb3

 

Các nhân viên cảnh sát ngồi trong xe của họ sẽ có chế độ xem 180 độ vào bên trong xe tài xế, qua đó có thể kiểm tra các loại giấy phép và ID của tài xế. Robot Sentinel cũng được trang bị để thực hiện các phép kiểm tra nồng độ rượu và THC.

Robot được dùng với mục đích thu thập thông tin và truyền thông, không có khả năng tự quyết định.

rb4

 

Sentinel sẽ là một lợi thế rất lớn đối với an toàn của lực lượng cảnh sát, góp phần giải quyết vấn đề ngày càng gia tăng các vụ tàn sát cảnh sát ở Bắc Mỹ.

Hiện nay, robot Sentinel vẫn đang được thử nghiệm mô phỏng và tìm nguồn tài trợ. Reyes hy vọng sẽ bắt đầu thử nghiệm thực địa trong vài tháng tới.

Dự kiến, robot sẽ được phát triển đầy đủ và sẵn sàng để làm nhiệm vụ tại các sở cảnh sát vào tháng 1/2018.

Phạm Thiện

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.