SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế robot dành cho trẻ tự kỷ ở Anh

10:28, 01/04/2017
(SHTT) - Chú robot xã hội có tên Kaspar đã có mặt tại một trường học dành cho trẻ tự kỷ ở phía bắc London, Anh.
robot

 Sáng chế robot dành cho trẻ tự kỷ ở Anh

Kaspar được phát triển bởi Đại học Hertfordshire, có thể hát, bắt chước ăn, chơi trống lục lạc và chải tóc nhằm giúp trẻ tự kỷ giao tiếp.

Khoảng 170 trẻ em mắc chứng tự kỷ đã được Kaspar giúp đỡ cùng các trường học và bệnh viện trong 10 năm qua. Tuy nhiên, với con số gần 700,000 người mắc bệnh tự kỷ ở Anh, Hiệp hội bệnh Tự kỷ quốc gia (National Autistic Society) hy vọng robot sẽ giúp đỡ nhiều trẻ em hơn nữa trong những năm tới.

TRACKS, một tổ chức từ thiện độc lập và trung tâm dành cho trẻ em bị chứng tự kỷ ở Stevenage đã chứng kiến những kết quả tích cực của Kaspar.

robot1

 

Kerstin Dautenhahn, giáo sư về trí tuệ nhân tạo tại Đại học Hertfordshire, cho biết: "Mục đích của chúng tôi là mỗi trẻ trong các trường học hoặc gia đình, bệnh viện đều có thể sở hữu Kaspar nếu muốn”.

Để đạt được mục tiêu này, sẽ phải phụ thuộc phần lớn vào kết quả của cuộc thử nghiệm lâm sàng kéo dài hai năm, nếu thành công, Kaspar sẽ có mặt tại các bệnh viện trên toàn quốc.

 

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.