SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế ô tô đồ chơi giúp trẻ khuyết tật di chuyển độc lập

06:14, 26/05/2017
(SHTT) - Để giúp các em nhỏ khuyết tật có thể tham gia được các hoạt động thể chất và xã hội, nhóm nguyên cứu của trường Đại học Oregon, Mỹ đã sáng chế ra 2 mẫu ô tô đồ chơi. Mô hình này được cải tiến để giúp các em khuyết tật có thể cầm lái, di chuyển độc lập.

Vào ngày 24/5 vừa qua, nhóm nghiên cứu của trường Đại học Oregon, Mỹ đã giới thiệu về sáng chế mới của họ và tổng quan về chương trình Go Baby Go. Các chuyên gia nhận định rằng chính khả năng di chuyển độc lập của trẻ nhỏ có tác động rất lớn tới sự phát triển của trẻ. Đây cũng là ý tưởng đầu tiên để nhóm nguyên cứu bắt tay vào thực hiện chương trình Go Baby Go.

Cụ thể, đây là một chương trình cung cấp các mẫu ô tô đồ chơi đã được cải tiến để giúp trẻ khuyết tật có thể cầm lái cũng như có thể tự di chuyển độc lập.

Mẫu xe đầu tiên mà các nhà sáng chế giới thiệu chính là chiếc xe đứng - ngồi dựa trên sản phẩm ô tô đồ chơi nguyên bản Go Baby Go.  Mẫu xe này di chuyển được nhờ vận động đứng lên và ngồi xuống của trẻ nhỏ vì vậy nó sẽ khuyến khích trẻ khuyết tật có thể vận động. Mục tiêu mà các nhà nghiên cứu sáng chế ra mẫu ô tô này là tạo kỹ năng vật lý để trẻ có thể tự đứng bật dậy, chịu được sức nặng và giữ được thăng bằng cũng như tăng cường khả năng tương tác với bạn bè cùng lứa.

sang che o to do choi giup tre khuyet tat di chuyen doc lap

 Sáng chế ô tô đồ chơi giúp trẻ khuyết tật di chuyển độc lập

Mẫu ô tô thứ 2 mà các nhà sáng chế giới thiệu đến chính là ô tô Throw Baby Throw. Trong chiếc ô tô này được tích hợp một máy bắn đồ chơi để bắn ra các bong bóng nước. Throw Baby Throw hướng tới việc rèn cho các trẻ nhỏ bị hạn chế khả năng cử động ở cánh tay vẫn có cùng tham gia ném bóng, một kỹ năng vận động căn bản, trong khi cũng giúp các bé dễ dàng hòa nhập xã hội.

Có thể nói, 2 kỹ năng phát triển quan trọng cho các trẻ nhỏ là khả năng di chuyển và tương tác xã hội đã được các chuyên gia phát triển mạnh với chương trình Go Baby Go. Ông Sam Logan, chủ nhiệm chương trình này cho biết giá của những mô hình ô tô trên không hề đắt đỏ so với tác dụng của nó là giúp các bé đang trong giai đoạn mới biết đi có thể khắc phục các vấn đề về khả năng di chuyển.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.