SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới: Robot sơn móng tay tự động cho hội chị em bận rộn

15:37, 12/05/2022
(SHTT) - Robot sơn móng tay được chế tạo bởi công ty có tên Clockwork. Gần đây, robot được thêm vào ba cửa hàng Target như một phần của thử nghiệm quy mô nhỏ để xem cách người mua sắm tiếp cận với loại hình này.

Robot sơn móng tay được chế tạo bởi một công ty có tên Clockwork và được đặt tại một cửa hàng Target ở Walnut Creek, California.

Để được trải nghiệp dịch vụ mới mẻ này, khách hàng cần đặt lịch và thanh toán cho cuộc hẹn bằng hình thức trực tuyến, sau đó sẽ tới địa điểm lắp đặt thiết bị và làm móng.

3

 

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, nó không hoàn toàn làm việc một mình: Một nhân viên (con người) có mặt tại cửa hàng để giúp giải thích quy trình và làm sạch bất kỳ lỗi nào của máy, chẳng hạn như đánh bóng tràn hoặc các cạnh trông lộn xộn.

Từ tháng 2/2022, robot Clockwork đã được thiết lập tại ba cửa hàng Target (hai ở khu vực Vịnh San Francisco, một ở bang Minnesota – cửa hàng chính của Target), như một phần của thử nghiệm quy mô nhỏ để xem cách người mua sắm tiếp cận với loại hình dịch vụ làm đẹp đang phát triển này.

Giám đốc điều hành và người sáng lập Clockwork Renuka Apte cho biết những chiếc máy này sẽ được thiết lập thêm tại ba cửa hàng Target nữa ở khu vực Dallas-Fort Worth từ tháng 5.

Sơn móng tay sẽ có giá 10 đô la (mặc dù Clockwork hiện đang giảm giá 2 đô la cho những khách hàng đầu tiên), và mất khoảng 10 phút hoặc ít hơn để diễn ra quá trình này.

Từ lâu, robot đã phổ biến trong các cơ sở thương mại, nhưng chúng vẫn còn mới lạ với người tiêu dùng (có thể bắt gặp robot làm đồ chiên kiểu Pháp, robot pha cà phê hoặc robot giao hàng).

Những cỗ máy của Clockwork là một nỗ lực để biến những con robot như vậy trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày. Clockwork nhắm đến những khách hàng đắn đo giữa việc làm móng tay tại các salon vô cùng tốn kém và tự sơn móng tay tại nhà và có được thành quả không như ý muốn.

Apte nói với CNN Business: “Tôi cảm thấy như hầu hết những người muốn làm đẹp thường không phải lúc nào cũng có thời gian cho việc đó”. Và ý tưởng tạo ra chiếc máy sơn móng cũng là nhằm giải quyết vấn đề của chính bà.

Để sơn móng tay của khách hàng, máy của Clockwork dựa vào hệ thống máy ảnh, dữ liệu và thuật toán. Khách hàng đặt một chữ số lên phần đặt ngón tay và trượt nó vào máy, nơi hai máy ảnh chụp nhanh khoảng 100 bức ảnh về móng tay.

Những hình ảnh đó được sử dụng để tạo ra đám mây điểm 3-D thể hiện hình dạng của móng tay và dữ liệu này được sử dụng để tìm ra vị trí của các cạnh móng tay. Thông tin này sau đó được sử dụng bởi các thuật toán để tìm ra cách (và tốc độ) ống hút pipet phân phối sơn của máy sẽ di chuyển để sơn lên móng tay của khách hàng.

Clockwork cũng gắn nhãn và thêm các hình vẽ móng này vào tập dữ liệu được sử dụng để cải thiện phần mềm vẽ móng của công ty.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng Apte cho biết các biến thể về độ dốc của móng tay mọi người kết hợp với độ lỏng thay đổi của sơn móng tay, tùy thuộc vào cách sơn khiến nó trở thành một nỗ lực đầy thử thách đối với một cỗ máy tự động.

Theo Apte, Clockwork được tạo ra không nhằm thay thay thế cho việc làm móng truyền thống, mà là một dịch vụ làm đẹp nhanh hướng tới mục tiêu là các khách hàng có nhu cầu làm móng giá cả phải chăng và không có nhiều thời gian.

Bà nói: “Nó giống như việc thêm các nhà hàng bình dân hoặc máy bán hàng tự động trong một thế giới chỉ có các nhà hàng phục vụ khách ngồi”.

Hiện thiết bị sơn móng tự động này vẫn còn gặp nhiều sự cố kỹ thuật và robot cũng được báo cáo không thể làm bất cứ tác vụ nào phức tạp hơn ngoài việc sơn một lớp sơn móng tay màu. Nếu khách hàng muốn móng tay được làm bóng hoặc sơn một lớp bảo vệ bên trên để giữ cho lớp sơn không bị hỏng, họ sẽ phải tự làm.

Apte cho biết hiện hãng đang tiếp tục cải tiến hệ thống này để khắc phục những nhược điểm tồn tại. Trong phiên bản mới hơn, hãng cam kết sẽ có thêm những mẫu móng 'hot hit' để phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.