SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Samsung: Smartphone uốn cong thành vòng đeo tay thông minh

12:38, 14/03/2019
(SHTT) - Trong khi Apple liên tục tung ra những bằng sáng chế mới thì Samsung cũng không kém cạnh. Mới đây, hãng công nghệ này đã nhận được bằng sáng chế mới về thiết bị smartphone có thể uốn cong thành vòng đeo tay thông minh.

Theo tin tức từ LetsgoDigital, Samsung vừa nhận được bằng sáng chế về smartphone màn hình gập. Khác với Galaxy Fold chỉ gập dọc vào trong, thiết bị mới có thể bẻ ngược ra ngoài nhờ hệ thống nhiều khớp nối và màn hình linh hoạt. Máy cũng có kiểu dáng dài hơn thông thường nhằm ôm trọn cổ tay trong trạng thái uốn cong.

Người dùng sẽ có quyền truy cập vào thiết bị như một điện thoại thông minh thông thường bất cứ khi nào cần thiết. Mặt khác, nếu người dùng đang di chuyển và muốn có trải nghiệm giống như smartwatch, thiết bị có thể được quấn quanh cổ tay của họ.

sang che moi cua samsung

 Sáng chế mới của Samsung: Smartphone uốn cong thành vòng đeo tay thông minh

Do thiết kế linh hoạt, thiết bị sẽ có xu hướng cuộn ngược trở lại. Tuy nhiên, người dùng có thể ngăn điều này thông qua cơ chế khóa đặc biệt được trang bị ở mặt sau.

Mặt khác, để giữ thiết bị ở vị trí cố định khi cuộn lại, Samsung mô tả có hai nam châm (được đặt ở hai đầu của sản phẩm) sẽ hút lẫn nhau và giữ vị trí uốn cong chặt chẽ trên cổ tay.

Cũng theo mô tả, điện thoại mới sẽ có camera kép phía sau và phía trước, cảm biến vân tay dưới màn hình, dùng cổng USB Type C. Màn hình của máy vẫn khá dày ở phía trên và dưới thay vì tràn viền toàn bộ.

Đây chỉ mới là bằng sáng chế mà Samsung vừa nhận, chưa phải là sản phẩm thực sự. 

Cần phải nói rằng Samsung luôn có thói quen đăng ký sáng chế mới một cách rất đều đặn và thường xuyên. Công nghệ trên thực chất đã từng được biết đến lần đầu từ tận tháng 8/2015. Và trong số tổng thể danh sách sáng chế mà Samsung đăng ký, số lượng thực sự được họ phát triển thành công đến cùng là không lớn. Tuy nhiên, Phonearena cho rằng với các công nghệ về màn hình uốn cong đang nắm trong tay, hãng điện tử Hàn Quốc không khó để biến ý tưởng trên thành hiện thực trong tương lai gần. 

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.