SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Samsung: Nhẫn sạc thông minh lấy năng lượng từ người dùng

16:43, 06/12/2020
(SHTT) - Mới đây, Samsung vừa nộp bằng sáng chế lên cơ quan có thẩm quyền tại Hàn Quốc tiết lộ một thiết bị khá nhỏ khiến nhiều người không khỏi tò mò, đó chính là nhẫn sạc thông minh.

 Pin điện thoại thông minh đã đi một chặng đường dài nhưng ngay cả vào năm 2020, nỗi lo về pin vẫn là điều mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày. Khi điện thoại của chúng ta thay thế ngày càng nhiều thiết bị và thậm chí cả ví của chúng ta, điều quan trọng là chúng phải luôn có năng lượng. Và trong khi mang theo một bộ sạc dự phòng hoặc một hộp đựng pin là giải pháp phù hợp nhất hiện nay, thì Samsung đã hình dung ra một thứ gì đó thanh lịch hơn rất nhiều cho tương lai.

Đơn đăng ký bằng sáng chế mới được nộp gần đây của Samsung đã tiết lộ rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dường như đang nghiên cứu phát triển một pin sạc dự phòng hoàn toàn mới trông giống như một chiếc nhẫn. Chiếc nhẫn có thể đeo vào ngón tay, có khả năng tự sạc điện từ những cử chỉ, động tác, cử chỉ hàng ngày khi người dùng đeo. Về bản chất, đây không phải là một chiếc pin dự phòng nhỏ có thể sạc đầy bằng cách cắm sạc thông thường mà thay vào đó nó sử dụng một đĩa từ bên trong bánh xe có thể di chuyển xung quanh khi có bàn tay của con người. Nó sử dụng chuyển động và tích lũy năng lượng từ nó.

nhan sac

 

nhan sac 1

Sáng chế mới của Samsung: Nhẫn sạc thông minh lấy năng lượng từ người dùng 

Tất nhiên, cũng sẽ có một viên pin nhỏ để giữ điện năng được tạo ra trước khi chuyển nó vào điện thoại của bạn. Đó là nơi tạo nên phần thông minh của chiếc nhẫn. Thay vì phải cắm điện thoại của bạn bằng cáp hoặc để nó trên bộ sạc, chiếc nhẫn sẽ sạc điện thoại khi bạn đang sử dụng. Nếu bạn đang cầm điện thoại ngay bây giờ, bạn sẽ nhận thấy rằng ngón tay đeo nhẫn hoặc ngón giữa của bạn nằm ngay phía trên vị trí của cuộn dây sạc không dây (hoặc nếu điện thoại của bạn có sạc không dây).

Nhìn chung, đây mới chỉ là một bằng sáng chế và con đường đến với các sản phẩm thương mại vẫn còn rất dài, nhưng nó mang đến một cái nhìn thoáng qua về những ý tưởng thú vị về thế giới điện tử trong tương lai.

Hà Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.