SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Samsung cho phép người dùng quét vân tay trên toàn màn hình

07:12, 23/10/2018
(SHTT) - Samsung vừa đệ trình đơn một sáng chế đặc biệt, một phiên bản nâng cấp của công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Nhờ đó người dùng có thể chạm tay để mở khóa màn hình bất kỳ đâu trên màn hình.

Là những đại gia làng công nghệ, Samsung và Apple liên tục đưa ra nhiều bằng sáng chế mới để cạnh tranh vị trí cũng như nâng cấp những model của mình trở nên hoàn thiện.

Mới đây, Samsung đã đệ trình một sáng chế liên quan tới công nghệ cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy S10 ra mắt đầu năm tới có thể được trang bị công nghệ này.

Bằng sáng chế mới nhất của Samsung được mô tả cho phép người dùng quét vân tay trên toàn màn hình, sử dụng chip riêng biệt và tiết kiệm điện năng. Công nghệ này cho phép người dùng có thể chạm tay để mở khóa màn hình bất kỳ đâu trên màn hình và không bị giới hạn chạm vào một vùng nhất định trên màn hình.

sang che cua samsung

 

Công nghệ này cũng sẽ tăng độ sáng màn hình ngay sau khi thao tác chạm được thực hiện và quét ngón tay ba lần để đảm bảo chất lượng. Do đó cảm biến mới sẽ chính xác hơn, dễ sử dụng hơn và nhanh hơn công nghệ hiện tại. Ngoài ra, nhờ sự linh hoạt, nhấn vào bất cứ phần nào của màn hình cũng mở được nên công nghệ này có thể được trang bị cho cả smartphone màn hình gập.

Về thiết kế, bằng sáng chế mới của Samsung mô tả hai kiểu dáng điện thoại chính. Một bên mang dáng dấp smartphone cũ với các viền hai bên và cạnh trên dưới có kích thước khá dày. Bên còn lại có thiết kế tràn viền hiện đại và phần khuyết màn hình kiểu giọt nước tương tự Essential Phone và Huawei Mate 20.

sang che cua samsung 1

 

Sau khi iPhone X khởi động cho trào lưu “tai thỏ” lan truyền mạnh mẽ trong thế giới Android, Samsung vẫn tỏ ra “hờ hững” và quyết tâm tìm ra một lối đi riêng, nhằm loại bỏ hoàn toàn các viền màn hình. Mới đây, Samsung đã âm thầm giới thiệu 4 công nghệ gồm FoD (cảm biến vân tay trong màn hình), HoD (rung phản hồi trên màn hình), SoD (âm thanh truyền qua màn hình không cần loa thoại) và UPS (cảm biến cảm ứng đặt dưới tấm nền). Kết hợp 4 công nghệ này, Samsung có thể tạo ra smartphone tràn viền 100%, không còn “tai thỏ” hay bất cứ phần khuyết nào nữa.

Vân Trang

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.