SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Microsoft giới thiệu công nghệ trackpad ảo độc đáo và ấn tượng

16:35, 13/06/2020
(SHTT) - Để chuẩn bị cho sự ra mắt hoàn hảo của thiết bị hai màn hình Surface Neo, Microsoft đã trang bị cho sản phẩm này chức năng trackpad ảo và phụ kiện bút cảm ứng đi kèm.

Vào ngày 2/10/2019, tại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, Microsoft đã công bố chiếc laptop lai máy tính bảng hai màn hình có tên Surface Neo - kết quả của dự án Courier từ hơn 10 năm về trước.

Surface Neo là một thiết bị hai màn hình độc đáo có thể được sử dụng như một chiếc laptop truyền thống, một chiếc tablet hay một quyển sách điện tử... Tuy nhiên ở thời điểm đó, Surface Neo mới chỉ là một nguyên mẫu, vẫn chưa được hoàn thiện. 

Microsoft

Bản demo của Surface Neo năm 2019 

Gần một năm trôi qua, Microsoft tiếp tục bổ sung thêm các nỗ lực nhằm khắc phục các khuyết điểm còn tồn tại để tạo ra một trackpad ảo và bút cảm ứng đã giải quyết tất cả vấn đề tồn tại của một thiết bị 2 màn hình.

Trackpad ảo là tính năng nổi bật của Windows 10 xuất hiện cùng với sự ra mắt của Creators Update. đây là tính năng ảo thay thế cho thiết bị chuột giúp người dùng dễ dàng thực hiện thao tác chạm, di chuyển, cuộn trên vùng cảm ứng đó. 

Theo bằng sáng chế của Microsoft, vùng trackpad ảo của Surface Neo được trang bị ở vị trí cạnh bản lề gập, chiếm 1/3 diện tích của một bên màn hình thiết bị. Nó có thể xuất hiện ở một trong hai màn mình cảm ứng và di chuyển linh hoạt theo cách xoay máy của người sử dụng tại thời gian thực. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng chức năng này mà không cần khởi động nó trong cài đặt bởi trackpad ảo có chế độ cảm ứng thông minh để nhận diện các phương thức chạm.

Microsoft 1.jpg

Trackpad ảo có diện tích chiếm 1/3 màn hình cảm ứng 

Người dùng có thể dùng trackpad ảo bằng hai phương thức bao gồm chạm trực tiếp bằng tay hoặc sử dụng bút cảm ứng kỹ thuật số. Chỉ cần người dùng thao tác tay vào phần trackpad ảo, nó ngay lập tức nhận diện lệnh, khởi động chức năng chuột ảo và thực hiện yêu cầu. Nếu sử dụng bút vào vùng trackpad ảo, thiết bị nhanh chóng nhận dạng và xử lý các lệnh dưới dạng mực kỹ thuật số.

Microsoft 2.jpg

Thiết bị nhanh chóng nhận dạng và xử lý các lệnh dưới dạng mực kỹ thuật số. 

Dự kiến trong mùa thu năm nay, thiết bị hai màn hình cảm ứng Surface Neo sẽ được Microsoft trình làng với diện mạo hoàn hảo, trang bị các phần mềm hiện đại nhất.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 phút trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.