SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của LG: Màn hình và bàn phím laptop cuộn gọn linh hoạt

07:14, 23/11/2020
(SHTT) - LG vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc laptop có màn hình cuộn độc đáo, tính di động cao. Nó hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới lạ trong tương lai.

 Khi mà thiết kế của máy tính xách tay truyền thống đang dần trở nên nhàm chán và bão hòa về mặt ý tưởng như hiện nay, các ông lớn trong thế giới laptop bắt đầu bước vào một cuộc “chạy đua vũ trang” khác: Tìm kiếm ý tưởng thiết kế mới mẻ hơn cho sản phẩm của mình. Có thể thấy rõ điều này với sự ra đời của các mẫu laptop hai màn hình/màn hình gập đến từ Asus, Dell, Microsoft... và sắp tới nhiều khả năng sẽ là màn hình cuộn với những cái tên đi tiên phong như Lenovo và LG.

Sáng chế của LG mô tả thiết bị có thể duy trì trạng thái màn hình đã duỗi thẳng mà không cần đến các cấu trúc hỗ trợ. Khi cuộn lại thì màn hình sẽ nằm gọn trong phần đế gọi là "trống". Toàn bộ cụm màn hình này có thể tách rời với bàn phím. Nhờ đó, kích thước và trọng lượng của thiết bị có thể giảm đi từ đó tăng tính di động. Kích thước màn hình có thể là 17" hoặc 13,3".

lg

 Sáng chế mới của LG: Màn hình và bàn phím laptop cuộn gọn linh hoạt

Ngoài ra, thiết kế bàn phím và bàn rê của thiết bị cũng có thể gập lại được để tiết kiệm không gian khi không dùng.

LG có vẻ rất chuộng thiết kế cuộn. Hãng đã sớm ra mắt chiếc TV OLED dòng Signature có màn hình cuộn giá đến 60 ngàn đô. Gần đây thì hãng cũng đã đăng ký thương hiệu Rollable cho smartphone. Có thể nói màn hình cuộn sẽ là xu hướng tiếp theo trên thiết bị điện tử.

Bên cạnh sự độc, lạ, lợi thế rõ ràng của một thiết bị có thể cuộn - mở linh hoạt dạng này là nhỏ gọn, chiếm ít không gian, và cho khả năng di động cao.

Ngược lại, vấn đề lớn nhất với sản phẩm sẽ là độ bền khi người dùng thực hiện thao tác cuộn - mở thường xuyên. Sẽ cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện yếu tố này. Do đó, sẽ còn rất lâu nữa LG mới có thể tung ra phiên bán một chiếc máy tính xách tay tuân theo nguyên mẫu thiết kế độc đáo trên.

LG cũng đã tranh thủ nộp các bằng sáng chế smartphone có thể cuộn lại và đã được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS) phê duyệt. Khi cuộn ra, màn hình có kích thước lớn và người dùng có nhiều không gian hơn để xem nội dung cũng như tương tác. Thậm chí chiều dài của chiếc smartphone màn hình cuộn này còn rộng hơn cả máy tính bảng.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.