SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của General Motors: Hệ thống massage chân dưới sàn xe

07:28, 01/03/2021
(SHTT) - General Motors đã nộp hồ sơ lên Văn phòng cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ. Theo đó, những chiếc xe hơi trong tương lai sẽ có tính năng massage chân cho hành khách.

Văn phòng cấp bằng sáng chế Mỹ vừa công bố một bằng phát minh mới của General Motors (GM) có tên Vehicles Foot Massage System In a Vehicle Floor, tạm dịch là hệ thống massage bàn chân nằm bên dưới sàn ôtô.

Theo hình ảnh trong hồ sơ đăng ký của GM, các túi rỗng đặt dưới sàn xe có thể được bơm đầy không khí để thay đổi kích thước và hoạt động như một máy massage.

Bản vẽ còn cho thấy các vị trí để massage này có thể chạy song song hoặc vuông góc với ghế ngồi, tất cả đều do hành khách điều khiển.Tuy nhiên bản vẽ không cho thấy hệ thống này sẽ hoạt động dưới ghế lái bởi có lẽ người lái phải mang giày và đồng thời cần sự tập trung cao độ.

sang che moi cua gm

Sáng chế mới của General Motors: Hệ thống massage chân dưới sàn xe 

Về cơ bản, cách hoạt động của hệ thống này tương tự như hầu hết các loại ghế massage, nên không gây ấn tượng quá mạnh về tính đột phá.

Trên thực tế, hệ thống massage chân đã có mặt trên dòng sedan cỡ lớn Audi A8. Tuy nhiên, hệ thống này yêu cầu hành khách phải gác chân lên và đặt trên một vị trí massage được tích hợp ở phía sau lưng của hàng ghế trước. Khả năng hoạt động của hệ thống massage chân này chỉ hạn chế với duy nhất một hành khách ngồi phía sau.

Khác với hệ thống massage chân trên Audi A8, bằng sáng chế cho thấy một tham vọng lớn hơn của GM khi chức năng này có thể được cung cấp cho tất cả hành khách ngồi trên xe. Trong khi vị trí massage của A8 được tích hợp ở phía sau lưng hàng ghế trước và yêu cầu hành khách phải cởi giày khi sử dụng, hệ thống massage chân mới của GM lại hoạt động ngay dưới sàn xe - đòi hỏi người dùng phải luôn giữ cho vị trí này sạch sẽ.

Vẫn chưa rõ thời điểm GM dự định đưa phát minh mới vào trang bị cho các dòng xe thương mại. Có thể hệ thống massage bàn chân sẽ có mặt trên những dòng xe hạng sang Cadillac.

Hà Trang

Tin khác

Pháp luật 2 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.